Tổng công ty Đường sắt có tân Chủ tịch Hội đồng thành viên

20:56' - 28/02/2017
BNEWS Bộ Giao thông Vận tải quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng, Vụ quản lý doanh nghiệp làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tcty Đường sắt Việt Nam (VNR), từ ngày 1/3/2017.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao Quyết định và hoa chúc mừng ông Vũ Anh Minh. Ảnh Quang Toàn/BNEWS/TTXVN


Phát biểu tại buổi lễ chiều 28/2 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, mong muốn với cương vị mới ông Vũ Anh Minh sẽ cùng các thành viên hội đồng thành viên, ban lãnh đạo Tổng công ty khẩn trương thực hiện các giải pháp, trong đó có việc áp dụng công nghệ vào việc lên biểu đồ chạy tàu.

Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh công tác kiện toàn đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp. “Vì hậu cổ phần hóa bắt đầu lộ ra những yếu điểm, như chưa đồng bộ giữa các đơn vị vận tải, chính sách hỗ trợ đối với các bạn hàng…”- ông Nghĩa nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, ông Trương Quang Nghĩa cũng mong muốn ngành đường sắt khẩn trương tìm các giải pháp để ngăn chặn các vụ tai nạn đường sắt. Theo ông Nghĩa, hiện nay ngành đang đầu tư nâng cấp các toa máy, đường sắt để nâng tốc độ chạy tàu lên, nhưng với đường ngang dân sinh như hiện nay thì rất khó.
“Vừa qua một địa phương nói làm đường gom thì đóng được 100 đường ngang dân sinh, điều này chúng ta phải quan tâm nghiên cứu. Ngành cần tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất, vì chúng ta không đủ kinh phí để làm hết đường ngang dân sinh, bên cạnh đó ngăn chỗ này thì phình ra chỗ khác…”- ông Nghĩa nói.
Ông Nghĩa cũng cho rằng hiện nay chỉ khoảng 5-7% khách mua vé tàu đi từ Bắc vào Nam. Đa số khách đi tàu đều chọn tuyến ngắn. Vì vậy, ngành đường sắt cũng nên nghiên cứu kỹ các tuyến ngắn để đầu tư. Ngoài ra, cần chăm lo đời sống người lao động, lắng nghe người lao động vì họ sẽ quyết định sự thành bại của ngành.
Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR, Vũ Anh Minh, hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ ngành đường sắt đoàn kết, nỗ lực phấn đấu duy trì và phát triển công ty xứng đáng với truyền thống của ngành.
“Phía trước còn rất nhiều khó khăn, tôi sẽ cùng lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tổng công ty đoàn kết, tập trung thời gian, sức lực và trí tuệ để huy động mọi nguồn lực, từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành từng mục tiêu cụ thể trong tổng thể chiến lược, kế hoạch Tổng công ty đã xây dựng”, ông Minh cam kết.

Trước đó, ngày 16/12/2016, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR đối với ông Trần Ngọc Thành và Bộ đã thống nhất phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến khi bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên mới./.

>>> Sẽ vận hành thử nghiệm tuyến Cát Linh - Hà Đông vào ngày 30/9/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục