Tổng đàn gia súc, gia cầm ở Trà Vinh giảm mạnh

10:10' - 02/11/2017
BNEWS Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, từ đầu năm đến nay, người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh liên tục gặp khó do giá các loại gia súc, gia cầm thường xuyên ở mức thấp.

Đặc biệt, giá lợn hơi có thời điểm chỉ còn 22.000 đồng/kg, thấp hơn giá thành khoảng 13.000 đồng/kg. Trong tháng 10, giá lợn hơi cũng chỉ dao động ở mức 26.000-28.000 đồng/kg, người chăn nuôi lỗ nặng nên số lượng tái đàn rất hạn chế, khiến tổng đàn gia súc, gia cầm ở Trà Vinh giảm mạnh.

Tổng đàn gia súc, gia cầm ở Trà Vinh giảm mạnh. Ảnh:TTXVN

Hiện, tổng đàn lợn của tỉnh là 340.000 con, tổng đàn bò gần 199.000 con và tổng đàn gia cầm hơn 4 triệu con; giảm hơn 52.000 con lợn, hơn 6.700 con bò và giảm 118.000 con gia cầm so với cùng kỳ năm trước.
Thời gian qua, tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người nuôi lợn. Ngành công thương tỉnh đã kêu gọi doanh nghiệp cùng chia sẻ lợi nhuận với người chăn nuôi, xây dựng các điểm cung ứng thịt lợn tại các chợ, mua trực tiếp từ cơ sở chăn nuôi để giảm các khâu trung gian, ổn định thị trường, kích cầu tiêu dùng.
Lực lượng quản lý thị trường cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện niêm yết giá bán thịt lợn tại các chợ, vận động các cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, dịch vụ thú y, mua bán và giết mổ điều chỉnh lại giá bán, giá thu mua, giá dịch vụ với tinh thần chia sẻ, hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn.
Theo ông Trần Trung Hiền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh, mặc dù nhu cầu tiêu thụ gia súc, gia cầm sẽ tăng vào dịp Tết Nguyên đán nhưng do tình trạng chăn nuôi không có lãi nên người nuôi không mạnh dạn tái đàn.
Nhằm tránh thiệt hại kép trong sản xuất cho người chăn nuôi, ngành nông nghiệp tỉnh đang tích cực vận động nông hộ ký cam kết tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi để bảo vệ tổng đàn. Hiện, toàn tỉnh chỉ có khoảng 38% con gia súc được tiêm phòng lở mồm long móng và hơn 87% con gia cầm được tiêm phòng cúm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục