Tổng Giám đốc AGS: Môi trường kinh doanh ở Việt Nam rất hấp dẫn
Nhận định trên được ông Ishikawa Ko đưa ra khi trả lời phỏng vấn phóng viên BNEWS/TTXVN nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập A. I. Global Sun Partners JSC (AGS) - một tập đoàn chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp Nhật Bản, trong việc khảo sát, kiểm tra và kết nối kinh doanh tại Việt Nam.
Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:
PV: Vì sao ông quyết định kinh doanh tại Việt Nam?
Ông Ishikawa Ko: Thực ra, tôi đã quan tâm đến chuyện kinh doanh ở nước ngoài từ rất lâu trước đó. Đặc biệt, đúng dịp tôi đang cân nhắc về chuyện này thì cuộc tấn công khủng bố diễn ra tại Mỹ vào ngày 11/9/2001.
Do trước thời điểm đó, tôi còn là nhân viên ngân hàng (Mizuho của Nhật Bản). Cùng với việc điều chuyển nhân sự, có khả năng tôi sẽ làm việc tại tòa nhà bị tấn công trong vụ khủng bố trên. Vì thế, sau khi chuẩn bị rất nhiều hành trang, năm 2008, tôi cùng với Inoue - bạn cùng lớp đại học - đã quyết định thành lập công ty AGS ở Việt Nam.
PV: Ông có gặp khó khăn gì trong giai đoạn mới thành lập AGS?
Ông Ishikawa Ko: Thời gian mới khởi nghiệp, tôi bắt đầu với văn phòng nhỏ với diện tích chỉ 7,5 m2 và chỉ có 01 nhân viên người Việt Nam. Tại thời điểm đó, công ty gặp rất nhiều khó khăn bởi áp lực và những tin đồn đáng ngờ.
Tuy nhiên, với niềm tin công ty sẽ vượt qua các khó khăn đó, tôi đã không bỏ cuộc và kết quả là AGS đã phát triển như ngày hôm nay. Tôi tin rằng trải qua những khó khăn hay thất bại trong những ngày đầu khởi nghiệp tại Việt Nam, AGS sẽ càng mạnh mẽ hơn và ngày càng tiến gần đến thành công.
PV: Ông có thể cho biết thành công lớn nhất của AGS trong 10 năm qua là gì?
Ông Ishikawa Ko: Tính đến cuối tháng 9/2018, chúng tôi đã hỗ trợ được trên 800 doanh nghiệp Nhật Bản về các nghiệp vụ kinh doanh và vẫn đang hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật tiến hành kinh doanh tại Việt Nam.
PV: Ông đánh giá như thế nào về môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam?
Ông Ishikawa Ko: Hiện nay, môi trường kinh doanh của Việt Nam rất hấp dẫn nhưng sức cạnh tranh vẫn còn yếu. Theo tôi, Việt Nam cần mở cửa nền kinh tế hơn nữa, từ đó sẽ giúp nâng cao tốc độ tăng trưởng và nền kinh tế trở nên hấp dẫn hơn trên thế giới.
PV: Ông có thể cho biết chiến lược sắp tới của AGS?
Ông Ishikawa Ko: Về cơ bản, chúng tôi hỗ trợ cho các khách hàng của mình xử lý cái gọi là “khoảng cách” trong ASEAN, nhất là ở Việt Nam. Kể từ năm 2019, một sự kết hợp giữa Việt Nam và một quốc gia thứ 2 sẽ tốt hơn cho chúng tôi./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
AGS hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
14:11' - 12/10/2018
Kể từ khi thành lập cho đến tháng 9/2018, Tập đoàn AGS (Nhật Bản) đã hỗ trợ hơn 800 doanh nghiệp tại khu vực châu Á, trong đó phần lớn là Nhật Bản, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
09:49'
Đại hội đã thông qua kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2024 với việc chia cổ tức và tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu với tỉ lệ tối đa 25%.
-
Doanh nghiệp
Đức đẩy mạnh đầu tư vào ngành dược phẩm trước nguy cơ mất ngôi vương
15:23' - 26/04/2024
Tập đoàn dược phẩm Merck (Đức) ngày 25/4 thông báo đang chuẩn bị đầu tư hơn 300 triệu euro (321 triệu USD) cho việc xây dựng một trung tâm nghiên cứu khoa học đời sống mới.
-
Doanh nghiệp
Điều chỉnh phụ tải, doanh nghiệp giảm tiêu thụ điện
15:06' - 26/04/2024
Khi doanh nghiệp tham gia điều chỉnh phụ tải điện sẽ giảm chi phí dùng điện do giảm nhu cầu dùng điện vào giờ cao điểm, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ giảm chi phí tiền điện.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc kiên định với kế hoạch về TikTok
14:51' - 26/04/2024
Ngày 25/4, ByteDance cho biết không có ý định bán lại ứng dụng TikTok, sau khi Nhà Trắng thông qua luật buộc công ty phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video phổ biến.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện Khánh Hòa đảm bảo an toàn lưới truyền tải mùa khô và dịp nghỉ Lễ
14:33' - 26/04/2024
Đơn vị tiếp tục giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu sự cố, quyết tâm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trước, trong dịp Lễ 30/4, 01/5/2024 cũng như cả mùa cao điểm nắng nóng 2024.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới
14:31' - 26/04/2024
Theo một nghiên cứu quốc tế được công bố ngày 25/4, hơn 50% ô nhiễm nhựa từ các sản phẩm có thương hiệu trên toàn cầu liên quan 56 công ty sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56' - 26/04/2024
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45' - 26/04/2024
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37' - 26/04/2024
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.