Tổng thống Ấn Độ Droupadi Murmu tự tin về tốc độ phát triển kinh tế

09:08' - 15/08/2022
BNEWS Tân Tổng thống Droupadi Murmu cho biết Ấn Độ là một trong những nền kinh tế lớn phát triển nhanh nhất thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 14/8, trong bài phát biểu đầu tiên trước cả nước, tân Tổng thống Droupadi Murmu cho biết Ấn Độ là một trong những nền kinh tế lớn phát triển nhanh nhất thế giới và rằng Ấn Độ đã đạt được tiến bộ chưa từng có trong việc phát triển cơ sở hạ tầng vật lý và kỹ thuật số.

 

Theo Tổng thống Murmu, đại dịch đã cướp đi sinh mạng và gây thiệt hại cho cả các nền kinh tế trên toàn thế giới. Khi thế giới đang phải chống chọi với những hậu quả về kinh tế từ các cuộc đại khủng hoảng, Ấn Độ đã cùng hành động và hiện đang tiến lên.

Ấn Độ là một trong những nền kinh tế lớn đang phát triển nhanh nhất thế giới. Hệ sinh thái khởi nghiệp của Ấn Độ xếp hạng cao trên thế giới. Thành công của khởi nghiệp của Ấn Độ, đặc biệt là số lượng kỳ lân ngày càng tăng là một tấm gương sáng về tiến bộ công nghiệp.

Bên cạnh đó, Tổng thống Murmu nêu rõ: “Đây mới chỉ là bước khởi đầu. Một loạt cải cách kinh tế và sáng kiến chính sách đã và đang chuẩn bị nền tảng cho dài hạn. Ví dụ, Ấn Độ kỹ thuật số đang tạo ra nền tảng của nền kinh tế tri thức. Chính sách giáo dục quốc gia nhằm chuẩn bị thế hệ tương lai cho giai đoạn tiếp theo của cách mạng công nghiệp, đồng thời kết nối nó với di sản của chúng ta”.

Tổng thống Murmu kêu gọi mọi người dân phải biết các nghĩa vụ cơ bản của mình và làm theo với tinh thần đưa Ấn Độ vươn lên tầm cao mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục