Tổng thống Argentina được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên

06:53' - 22/01/2021
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Argentina dẫn lời Tổng thống nước này Alberto Fernandez ngày 21/1 cho biết ông đã được tiêm liều vaccine Sputnik V đầu tiên tại một bệnh viện ở phía Tây thủ đô Buenos Aires.

Nhà lãnh đạo cao nhất của Argentina được tiêm vaccine đúng một ngày sau khi Cơ quan kiểm duyệt dược phẩm nước này ANMAT kiến nghị Bộ Y tế triển khai tiêm vaccine Sputnik V của Nga cho những người trên 60 tuổi.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Fernandez kêu gọi người dân tham gia chương trình tiêm chủng để có khả năng miễn dịch trước dịch bệnh COVID-19.

Ngoài ra, ông cũng ra thông cáo chính thức nói rõ về tính an toàn và hiệu quả của vaccine Sputnik V, đồng thời cam kết chính phủ sẽ ưu tiên cung cấp vaccine tới đa số người dân trong thời gian sớm nhất.

Cuối tuần qua, Argentina đã tiếp nhận thêm 300.000 liều vaccine Sputnik V để tiếp tục chương trình tiêm chủng đã được lên kế hoạch nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19.

Dự kiến từ nay đến cuối tháng, nước này sẽ tiếp nhận thêm 5 triệu liều vaccine nữa từ Nga và thêm 14,7 triệu liều trong tháng 2.

Cơ quan ANMAT đánh giá vaccine Sputnik V có hiệu quả khoảng 91,8% ở những người trên 60 tuổi.

Đến thời điểm hiện tại, Argentina đã ghi nhận hơn 1,83 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 46.216 người đã tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục