Tổng thống đắc cử Mỹ D.Trump chọn bà Elaine Chao làm Bộ trưởng Giao thông

08:24' - 30/11/2016
BNEWS Bà Elaine Chao, cựu Bộ trưởng Lao động dưới thời chính phủ của Tổng thống George W.Bush từ năm 2001-2009, sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Giao thông trong chính phủ mới.
Tổng thống đắc cử Mỹ D.Trump chọn bà Elaine Chao làm Bộ trưởng Giao thông. Ảnh: elainelchao.com

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 29/11, một quan chức giấu tên trong nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết bà Elaine Chao, cựu Bộ trưởng Lao động dưới thời chính phủ của Tổng thống George W.Bush từ năm 2001-2009, sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Giao thông trong chính phủ mới.

Bà Elaine Chao, 63 tuổi, sinh ra tại Đài Loan (Trung Quốc), là người phụ nữ gốc châu Á đầu tiên được bổ nhiệm vào Chính phủ Mỹ khi được ông Bush lựa chọn vào cương vị Bộ trưởng Lao động hồi năm 2001. Bà là phu nhân của Thủ lĩnh phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell.

Dự kiến, sau khi được Thượng viện Mỹ phê chuẩn vào chức vụ mới, bà Chao sẽ chịu trách nhiệm thực thi các cam kết của ông Trump lúc tranh cử là nâng cấp hệ thống đường sá và cầu cống của Mỹ.

Trước đó, bà Elaine Chao từng giữ các cương vị quan trọng như Giám đốc Đội Hòa bình (Peace Corps), Thứ trưởng Bộ Giao thông, Chủ tịch Ủy ban Hàng hải Liên bang.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục