Tổng thống Donald Trump gợi ý Trung Quốc điều tra đối thủ Biden

10:23' - 04/10/2019
BNEWS Ngày 3/10, Tổng thống Donald Trump đã công khai nhận xét Trung Quốc nên điều tra ông Joe Biden- đối thủ của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: UPI/Yonhap/TTXVN

Ngày 3/10, Tổng thống Donald Trump đã công khai nhận xét Trung Quốc nên điều tra đối thủ của mình trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020, Joe Biden, giữa lúc cao trào của cuộc điều tra luận tội Tổng thống liên quan đến cáo buộc ông Trump đã đề nghị Tổng thống Ukraine tiến hành điều tra đối thủ này.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho rằng cả Trung Quốc và Ukraine đều nên để ý đến ứng cử viên tổng thống Biden và con trai của ông là doanh nhân Hunter Biden, đồng thời mô tả cuộc điều tra luận tội chống lại mình là "chuyện tào lao".

Ông nói: "Trung Quốc nên bắt đầu một cuộc điều tra vào nhà Biden vì những gì đã xảy ra tại Trung Quốc cũng tệ như đã xảy ra tại Ukraine".

Tuy nhiên, ông Trump và luật sư riêng Rudy Giuliani không đưa ra bằng chứng nào cho các nhận định của mình về việc cựu Phó Tổng thống Biden tham nhũng.

Khi được hỏi về việc liệu ông có đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình điều tra vụ việc hay không, ông Trump nói: "Tôi chưa, nhưng chắc chắn đó là điều chúng tôi có thể bắt đầu nghĩ đến".

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc có kế hoạch tiến hành vòng đàm phán thương mại tiếp theo trong tuần tới. Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington hiện chưa bình luận gì về thông tin trên.

Tuy nhiên, các bình luận về Trung Quốc dường như càng củng cố quyết tâm của phe Dân chủ tại Hạ viện thúc đẩy cuộc điều tra về việc liệu ông Trump có nên bị luận tội hay không sau các cáo buộc của một người tố giác nặc danh về cuộc điện đàm tháng 7 vừa qua giữa ông với Tổng thống Ukraine. 

Tổng thống Trump, người đang tìm kiếm một nhiệm kỳ hai trong cuộc bầu cử năm 2020, bác bỏ mọi cáo buộc, và chỉ trích mạnh mẽ cuộc điều tra của Quốc hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục