Tổng thống Donald Trump: Cuộc điều tra luận tội là "cuộc đảo chính"

07:58' - 02/10/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/10 đã chỉ trích cuộc điều tra nhằm luận tội ông là "cuộc đảo chính" giữa lúc chính phủ của ông đang tìm cách chống lại cuộc điều tra này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gây sức ép để ngăn chặn hoặc trì hoãn 5 quan chức và cựu quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ ra điều trần trong cuộc điều tra về cáo buộc Tổng thống Trump đã lạm dụng chức quyền để yêu cầu Chính phủ Ukraine tiến hành cuộc điều tra nhằm vào cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ nặng ký của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Trên trang Twitter, ông Trump viết: "Tôi đã nghe hết ngày này qua ngày khác, tôi đi đến kết luận rằng những gì đang diễn ra không phải là một cuộc luận tội, đó là một cuộc đảo chính".

Cũng theo ông Trump, mục đích của cuộc điều tra là tước đoạt quyền của người dân, lá phiếu của họ, sự tự do của họ...

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pompeo đã cáo buộc phe Dân chủ nước này "dọa dẫm" trong cuộc điều tra luận tội nhằm vào Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời từ chối để các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao chấp hành các yêu cầu triệu tập trong những ngày tới.

Trong bức thư gửi Quốc hội Mỹ, Ngoại trưởng Pompeo cho rằng những giấy triệu tập này "chỉ có thể được hiểu là một nỗ lực dọa dẫm, bắt nạt và đối xử không phù hợp với những nhân sự đáng kính của Bộ Ngoại giao...

Để tôi làm rõ: Tôi sẽ không chịu đựng những thủ đoạn như vậy và tôi sẽ sử dụng bất kỳ biện pháp nào trong thẩm quyền, để ngăn chặn và vạch trần bất kỳ nỗ lực nào nhằm hăm dọa những cộng sự tận tâm mà tôi tự hào được lãnh đạo và làm việc cùng".

Trong giấy triệu tập công bố hôm 27/9, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ đã yêu cầu 5 quan chức và cựu quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ cung cấp lời khai từ ngày 2-10/10 tới, để phục vụ cuộc điều tra về việc liệu ông Trump có gây sức ép không phù hợp với Tổng thống Ukraine nhằm "đào xới" những vấn đề có thể gây tổn hại với ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden hay không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục