Tổng thống Donald Trump không có ý định sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller

10:53' - 14/06/2017
BNEWS Tổng thống Donald Trump không có kế hoạch sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận dù có quyền sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller - người được chỉ định phụ trách tiến trình điều tra đối với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, nhưng Tổng thống Donald Trump không có kế hoạch làm như vậy.

Ông Robert Mueller (phải) tại Nhà trắng ngày 21/6/2013. Ảnh: EPA/TTXVN

Phát biểu trước báo giới ngày 13/6 trong khi Tổng thống Mỹ đang trên đường trở về thủ đô Washington từ một sự kiện ở Wisconsin, bà Sanders nhấn mạnh Tổng thống Donald Trump "không có ý định sa thải ông Mueller, ngay cả khi có quyền làm như vậy".

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó ngày 12/6, chia sẻ với kênh PBS (Mỹ), Giám đốc điều hành hãng truyền thông Newsmax Christopher Ruddy  đồng thời là một người bạn của Tổng thống Trump, cho biết nhà lãnh đạo Mỹ đang cân nhắc sa thải cố vấn Mueller.

Hôm 9/5 vừa qua, Giám đốc FBI James Comey đã bất ngờ bị Tổng thống Donald Trump sa thải trong lúc ông này đang phụ trách cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Bộ Tư pháp Mỹ sau đó đã chỉ định cựu Giám đốc FBI Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang về vấn đề này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục