Tổng thống Hàn Quốc có thể ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó

16:47' - 27/09/2021
BNEWS Ngày 27/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho rằng có thể sẽ cần ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó do vấn đề ăn thịt chó vẫn đang gây tranh cãi và nhận thức về quyền của động vật ngày càng tăng.

Phát biểu của Tổng thống Moon Jae-in được đưa ra sau khi nghe Thủ tướng Kim Boo-kyum báo cáo về công tác tăng cường bảo vệ và cứu hộ động vật bị bỏ rơi, cũng như việc áp dụng quy định bắt buộc khai báo và đăng ký nuôi chó trên hệ thống.

Người phát ngôn của Tổng thống, ông Park Kyung-mee, cho biết, sau cuộc họp, ông Moon Jae-in nhận định đã đến lúc cần phải xem xét việc ban hành lệnh cấm tiêu thụ thịt chó.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Moon Jae-in đề xuất việc ra lệnh cấm thịt chó. Đề xuất này được cho là có khả năng tạo động lực mới cho cuộc tranh luận lâu nay ở Hàn Quốc về vấn đề này.

Người dân Hàn Quốc không thường xuyên ăn thịt chó nhưng món ăn này rất được ưa chuộng vào tháng 7 và 8, khi tiết trời nóng bức.

Họ tin rằng món súp bosintang được chế biến từ thịt chó có tác dụng giải nhiệt và tăng cường sinh lực.

Tuy nhiên, ngày càng nhiều người nuôi chó lấy thịt từ bỏ ngành kinh doanh gây tranh cãi này do dư luận xã hội phản đối. Việc ăn thịt chó hiện đang giảm nhanh ở Hàn Quốc, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Một cuộc khảo sát do nhóm bảo vệ động vật Aware thực hiện và công bố hồi tháng trước cho thấy 78% số người được hỏi ủng hộ ban hành lệnh cấm bán thịt chó và thịt mèo, trong khi 49% ủng hộ một lệnh cấm tiêu thụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục