Hàn Quốc mở rộng đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp

12:06' - 24/09/2021
BNEWS Hàn Quốc dự định sẽ cho phép nhân viên giao hàng và những lái xe nhất định được nhận trợ cấp từ hệ thống bảo hiểm việc làm bắt đầu từ năm 2022.
Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Tài chính Hàn Quốc Lee Eog-weon ngày 24/9 cho biết nước này dự định sẽ cho phép nhân viên giao hàng và những lái xe nhất định được nhận trợ cấp từ hệ thống bảo hiểm việc làm bắt đầu từ năm 2022.

Động thái này nằm trong kế hoạch mở rộng chương trình bảo hiểm việc làm của Chính phủ Hàn Quốc cho tất cả người lao động có việc làm, giữa lúc đại dịch COVID-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến thị trường lao động.

Ông Lee cho biết Chính phủ Hàn Quốc dự định cho phép một số đối tượng người lao động trên các nền tảng ứng dụng và web, trong đó có nhân viên giao hàng và các lái xe được chỉ định, đăng ký tham gia hệ thống bảo hiểm việc làm từ tháng Một năm sau. Chương trình này cho phép người lao động nhận được trợ cấp thất nghiệp nếu họ mất việc làm.

Trước đó, Seoul đã cho phép nghệ sỹ và người lao động thuộc 12 loại hình đặc biệt, trong đó có những người làm đại lý bảo hiểm, đăng ký tham gia chương trình bảo hiểm việc làm nói trên từ tháng 12 năm ngoái.

Hàn Quốc đã bắt đầu chương trình bảo hiểm việc làm vào năm 1995. Theo quy định có hiệu từ năm 1998, tất cả các công ty thuê ít nhất một lao động đều phải tham gia chương trình này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục