Tổng thống Jokowi: Indonesia cần thời gian để thoát khỏi khủng hoảng

13:26' - 09/09/2020
BNEWS Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo thừa nhận Indonesia đang gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề kinh tế và vấn đề sức khỏe của toàn dân.

Ngày 8/9, phát biểu tại cuộc họp khởi động việc kiểm tra công tác quản lý và trách nhiệm tài chính nhà nước trong đại dịch COVID-19, Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo thừa nhận Indonesia đang gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề kinh tế và vấn đề sức khỏe của toàn dân; Indonesia cần thời gian để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tổng thống Jokowi nhấn mạnh, Chính phủ Indonesia phải thay đổi phương pháp làm việc từ phương pháp bình thường sang một phương pháp đặc biệt, giống như những gì đang được thực hiện tại một số quốc gia trên thế giới. Chỉ có như vậy, Indonesia mới có thể sớm thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng này.

Bên cạnh đó, Indonesia cần phải phải cân bằng mọi lợi ích để đối mặt với khủng hoảng. Cuộc khủng hoảng sức khỏe hiện nay do đại dịch COVID-19 gây ra tại Indonesia đã và đang thực sự ảnh hưởng và khiến Indonesia đối mặt với khủng hoảng kinh tế.

Theo Tổng thống Indonesia, trong bối cảnh khó khăn đó, Chính phủ Indonesia đã huy động mọi nguồn lực, thực hiện nhiều biện pháp cần thiết để ngăn chặn khủng hoảng kinh tế tại Indonesia như sơ tán công dân trong đại dịch, xây dựng  các bệnh viện dã chiến, các khu các ly trên toàn lãnh thổ Indonesia.

Về lĩnh vực kinh tế, Chính phủ Indonesia đã phải cung cấp nhiều chính sách trợ giúp xã hội, bao gồm các hỗ trợ bằng tiền mặt và các chính sách ưu đãi khác để trợ giúp người dân, nhất là nhóm yếu thế trong xã hội.

Việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cũng được chính phủ thực hiện nhanh chóng và kịp thời trong điều kiện nền kinh tế quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề, hoạt động kinh doanh của người dân gần như bị đóng băng.

Tổng thống Indonesia khẳng định, Chính phủ cam kết không chỉ giới hạn trong việc sớm thoát ra khỏi khủng hoảng mà còn tận dụng cuộc khủng hoảng để tạo ra bước nhảy vọt, xây dựng phương thức làm việc mới, xây dựng thể chế mới đủ sức cạnh tranh trong cạnh tranh toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục