Tổng thống Mỹ công bố kế hoạch xóa nợ sinh viên

08:20' - 25/08/2022
BNEWS Ngày 24/8, Tổng thống Joe Biden thông báo chính phủ Mỹ sẽ xóa nợ sinh viên cho nhiều người đồng thời gia hạn hoãn thanh toán các khoản trả nợ đến cuối năm nay.

Trên mạng Twitter, ông Biden cho biết chính quyền Mỹ sẽ xóa 20.000 USD nợ sinh viên cho những người vào đại học theo chương trình hỗ trợ tài chính liên bang Pell Grant, và sẽ xóa 10.000 USD nợ sinh viên của những người không được tham gia chương trình này.

 

Kế hoạch xóa nợ sinh viên được áp dụng với những người có thu nhập dưới 125.000 USD/năm và dự kiến sẽ được công bố chính thức vào 14h15 ngày 24/8 theo giờ địa phương (tức 1h15 ngày 25/8 theo giờ Hà Nội).

Trong tuyên bố đưa ra gần 3 tháng trước bầu cử giữa nhiệm kỳ của Quốc hội Mỹ, Tổng thống Biden khẳng định ông đang thực hiện đúng cam kết khi tranh cử khi giúp “các gia đình lao động và trung lưu dễ thở hơn”.

Đề xuất xóa nợ một phần này vẫn thấp hơn nhiều so với tham vọng của một số nghị sĩ Dân chủ là xóa hoàn toàn các khoản nợ sinh viên.

Tuy nhiên, kế hoạch lại vấp phải sự phản đối của những nghị sĩ Cộng hòa cho rằng việc xóa nợ sinh viên ở bất kỳ mức độ nào cũng là “không công bằng” với những người đã phải làm việc vất vả và dành dụm để trả nợ trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục