Tổng thống Mỹ công du châu Âu

21:58' - 25/06/2022
BNEWS Tổng thống Joe Biden đã rời Nhà Trắng lên đường tới châu Âu dự một loạt hội nghị quan trọng.

Ngày 25/6, Tổng thống Joe Biden đã rời Nhà Trắng lên đường tới châu Âu dự một loạt hội nghị quan trọng, gồm Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển nhất thế giới (G7) tại Đức và Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Tây Ban Nha.

Các hội nghị diễn ra trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu do giá nhiên liệu leo thang gây sức ép lớn cho các nền kinh tế đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19. Trong khi đó, Mỹ đối diện với nguy cơ nền kinh tế rơi vào suy thoái và một số vấn đề nội bộ phức tạp.

Trước đó, ngày 22/6, với vai trò Chủ tịch G7, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết một trong những nội dung được các nhà lãnh đạo bàn thảo là vấn đề hỗ trợ Ukraine. 

Ông đã kêu gọi thực hiện một "Kế hoạch Marshall" để tái thiết Ukraine sau chiến tranh và bày tỏ muốn triệu tập một hội nghị quốc tế nhằm hướng tới một thỏa thuận về các khoản đầu tư cho Ukraine, giúp nước này tiến nhanh nhất trên con đường hướng tới châu Âu.
Về hội nghị thượng đỉnh NATO, Thủ tướng Scholz mong đợi một sự gắn kết và quyết tâm từ các nhà lãnh đạo NATO trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine tiếp diễn. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh NATO sẽ không trở thành một bên tham chiến./.

>>>IMF: Kinh tế Mỹ có thể tránh được cuộc suy thoái “trong gang tấc”


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục