Tổng thống Mỹ D.Trump phê chuẩn lưu hành vaccine của Moderna

21:29' - 18/12/2020
BNEWS Ngày 18/12, Tổng thống Mỹ D.Trump thông báo nước này đã phê chuẩn vaccine phòng bệnh COVID-19 do hãng dược phẩm Moderna của nước này sản xuất. Đây là loại vaccine thứ hai được Mỹ cho phép lưu hành.

Tuyên bố trên tài khoản Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Vaccine của Moderna hoàn toàn được phê chuẩn. Việc phân phối sẽ bắt đầu ngay lập tức".

Trước đó một ngày, một ủy ban của Mỹ đã nhất trí cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine của Moderna. Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA) dự kiến cũng sẽ ban hành quyết định chính thức trong ngày 18/12.

Theo các tài liệu công bố ngày 15/12, FDA đánh giá vaccine tiêm 2 liều của Moderna phòng ngừa COVID-19 rất hiệu quả. Cơ quan này cũng không đưa ra bất kỳ quan ngại nào về vấn đề an toàn trong việc sử dụng vaccine này đối với người trên 18 tuổi.

Trước đó một tuần, Mỹ cũng đã phê chuẩn việc lưu hành vaccine ngừa COVID-19, do hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức bào chế.

Cũng trong ngày 18/12, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và phu nhân đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Sự kiện này đã được phát sóng trực tiếp trên truyền hình nhằm làm tăng lòng tin của người dân đối với vaccine.

Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nặng nề nhất. Tính đến nay, tổng số ca tử vong do mắc COVID-19 ở nước này đã lên tới hơn 310.000 tử vong, trong số hơn 17 triệu ca nhiễm.

Cùng ngày, hãng dược phẩm Moderna cho biết Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt mua thêm 80 triệu liều vaccine phòng COVID-19. Tính đến nay, EC đã đặt mua 160 triệu liều vaccine của Moderna.

Dự kiến, lô vaccine đầu tiên sẽ được chuyển đến các nước châu Âu vào đầu năm 2021, sau khi được cấp phép lưu hành./.

>>Vaccine ngừa COVID-19 của Cuba thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục