Tổng thống Mỹ đề xuất bỏ kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp lên 28%

11:34' - 04/06/2021
BNEWS Các nguồn thạo tin cho hay Tổng thống Mỹ đề xuất bỏ kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp lên 28% và thay vào đó sẽ đặt ra một mức thuế tối thiểu 15% nhằm đảm bảo tất cả các doanh nghiệp đều phải đóng thuế.

Trong một nỗ lực nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của đảng Cộng hòa đối với kế hoạch hỗ trợ việc làm và đầu tư cơ sở hạ tầng của Tổng thống Joe Biden, Nhà Trắng ngày 3/6 phát đi tín hiệu sẵn sàng đàm phán về đề xuất nâng thuế doanh nghiệp của ông Biden.

Các nguồn thạo tin cho hay ông Biden đề xuất bỏ kế hoạch tăng thuế doanh nghiệp lên 28% và thay vào đó sẽ đặt ra một mức thuế tối thiểu 15% nhằm đảm bảo tất cả các doanh nghiệp đều phải đóng thuế.

Đổi lại, một nguồn tin cho biết các nghị sỹ đảng Cộng hòa sẽ phải đồng ý với kế hoạch chi cho cơ sở hạ tầng mới ít nhất 1.000 tỷ USD, trong khi ông Biden vẫn muốn 1.700 tỷ USD cho đề xuất này.

Đề xuất ban đầu của ông Biden kêu gọi đầu tư 2.250 tỷ USD cho cơ sở hạ tầng, trong đó có 857,8 tỷ USD từ đề xuất tăng thuế thu nhập doanh nghiệp từ 21% lên 28% được đưa ra trước đó.

Với sự thay đổi này, nguồn quỹ cho kế hoạch trên sẽ bao gồm 700 tỷ USD từ việc tăng cường thu các khoản thuế hiện hành, 200 tỷ USD từ việc chấm dứt chính sách miễn giảm thuế lợi tức cho các khoản thừa kế lớn, và 75 tỷ USD chưa chi từ các quỹ COVID-19.

Số còn lại sẽ đến từ các đề xuất khác như kế hoạch chấm dứt các khoản trợ cấp nhất định đối với nhiên liệu hóa thạch, một mức phí mới đối với quãng đường vận chuyển thương mại của xe tải và 15% thuế doanh nghiệp tối thiểu.

Người phát ngôn của Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng đề xuất trên của ông Biden “sẽ hoàn toàn có thể chấp nhận được” đối với các nghị sỹ Cộng hòa, vốn muốn giữ chính sách cắt giảm thuế doanh nghiệp năm 2017.

Bà cho biết: “Chúng tôi cởi mở với các phương án khác”, miễn là chúng không tăng thuế đối với những người có thu nhập dưới 400.000 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục