Tổng thống Mỹ Donald Trump hoãn chuyến thăm chính thức Anh

07:46' - 02/03/2017
BNEWS Ông Trump sẽ dời chuyến thăm Anh sang tháng 10. Dự kiến chuyến thăm chính thức sẽ diễn ra từ 5-8/10, thời điểm ngay sau khi diễn ra đại hội thường niên của đảng Bảo thủ.
Tổng thống Mỹ D.Trump hoãn chuyến thăm chính thức đến Anh. Ảnh minh họa: TTXVN

Phóng viên TTXVN tại London dẫn nguồn tờ "Independent" ngày 1/3 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May đã nhất trí hoãn chuyến thăm Anh của ông Trump, sau nhiều cuộc biểu tình tại Anh phản đối chuyến thăm của nhà lãnh đạo này.

Trong khi đó, tờ "The Sun" cho biết ông Trump sẽ dời chuyến thăm Anh sang tháng 10. Dự kiến chuyến thăm chính thức sẽ diễn ra từ 5-8/10, thời điểm ngay sau khi diễn ra đại hội thường niên của đảng Bảo thủ.

Các chính trị gia và Thủ tướng May hy vọng việc lùi thời điểm đến thăm Anh sang tháng 10/2017 là để người dân Anh "quên đi" chính sách gây nhiều tranh cãi của ông Trump khi ông đến thăm Anh.

Thời điểm này cũng là thời điểm nhiều nghị sĩ Anh đang đi nghỉ hè, như vậy ông Trump sẽ tránh được một số nghị sĩ phản đối cho ông Trump có cơ hội phát biểu trước Quốc hội Anh.

Thủ tướng Anh đã mời Tổng thống Mỹ sang thăm Anh ngay sau khi ông Trump nhậm chức. Nhưng ngay sau khi lời mời chính thức được công bố, nhiều cuộc biểu tình phản đối chuyến thăm đã diễn ra tại Anh từ cả phía người dân và trong quốc hội.

Chính sách cấm nhập cảnh tạm thời đối với người đến từ 7 nước Hồi giáo của ông Trump đã gây ra làn sóng phản đối, chỉ trích không chỉ tại Mỹ mà cả ở Anh.

Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Trump dự kiến thăm Anh vào tháng 6/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục