Tổng thống Mỹ kêu gọi Triều Tiên nắm bắt cơ hội từ phi hạt nhân hoá

19:59' - 27/05/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ kêu gọi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tận dụng cơ hội biến đổi đất nước Triều Tiên thông qua phi hạt nhân hóa, đồng thời cảnh báo vũ khí hạt nhân chỉ có thể đi kèm với "điều tồi tệ".
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo ở Tokyo, Nhật Bản ngày 27/5. Ảnh: AFP/TTXVN 

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sau cuộc gặp thượng đỉnh tại Tokyo, ông Trump cho biết: "Chúng tôi vẫn hy vọng nhà lãnh đạo Kim sẽ nắm bắt cơ hội để biển đổi đất nước của ông thông qua phi hạt nhân hóa.

Đây là một quốc gia có tiềm năng khổng lồ về kinh tế và nhiều tiềm năng khác". 

Trong lời kêu gọi nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiến hành các bước phi hạt nhân hóa đáng kể, ông Trump nhấn mạnh đến tiềm năng tăng trưởng kinh tế cũng như các lợi thế về dân số của Triều Tiên. 

Các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều đã rơi vào thế bế tắc kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 2 vừa qua.

Ông Trump cho biết ông "không vội vã" khi đàm phán với Triều Tiên, và bày tỏ tin tưởng "những điều tốt đẹp sắp đến".

Tại cuộc họp báo trên, Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông và Thủ tướng Nhật Bản đang tiếp tục tham vấn chặt chẽ nhằm theo đuổi hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, với chủ trương "hòa bình thông qua sức mạnh". Ông nhấn mạnh quan hệ liên minh "bọc thép" với Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục