Tổng thống Mỹ: Sẽ không áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc

12:04' - 29/06/2019
BNEWS Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/6 khẳng định Mỹ đang "trở lại đúng đường" với Trung Quốc, đồng thời thông báo sẽ không áp thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Osaka (Nhật Bản), ông Trump nhận định đã có "một cuộc gặp tuyệt vời" với việc các cuộc đàm phán thương mại song phương đang "trở lại đúng đường". 

Ông Trump cũng cho biết thêm rằng hai bên sẽ sớm ra tuyên bố chính thức sau cuộc gặp. 

Trước đó, phát biểu khi bắt đầu cuộc gặp, ông Trump cho biết nếu hai bên có thể đạt một thỏa thuận thương mại công bằng, đó sẽ là một thỏa thuận "lịch sử", đồng thời cho biết Mỹ "hoàn toàn cởi mở với thỏa thuận". 

Đây là cuộc hội đàm trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế hàng đầu thế giới kể từ sau khi cuộc đàm phán thương mại song phương kết thúc hồi tháng 5 vừa qua mà không đạt thỏa thuận.

Cuộc gặp này được xem là một trong những nỗ lực quan trọng nhằm tìm kiếm một thỏa thuận giúp chấm dứt cuộc chiến thuế hàng trăm tỷ USD giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới./.

>>> Tổng thống Mỹ sẵn sàng cho thỏa thuận lịch sử với Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục