Tổng thống Mỹ thúc đẩy tạo thêm nhiều việc làm trong các nhà máy sản xuất

11:32' - 08/03/2022
BNEWS Vào ngày 11/3 tới đây, Tổng thống Mỹ cũng sẽ công bố chi tiết về một quy tắc cuối cùng gắn với kế hoạch”Made in America” (Sản xuất tại Mỹ) của ông từ tháng 1/2021.

Vào ngày 11/3 tới, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ cùng Giám đốc điều hành của chi nhánh tại Mỹ của công ty công nghệ Siemens công bố khoản đầu tư 54 triệu USD vào việc sản xuất thiết bị cho cơ sở hạ tầng điện lực.

Khoản đầu tư này nằm trong nỗ lực của ông Biden nhằm thúc đẩy thêm nhiều việc làm trong các nhà máy sản xuất ở Mỹ.

 

Theo các quan chức cấp cao của Chính phủ Mỹ, khoản đầu tư trên sẽ giúp tạo thêm 300 việc làm tại nhiều khu vực trên khắp nước Mỹ, bao gồm bang California và Texas. Giám đốc điều hành Siemens Mỹ Barbara Humpton là một trong số các nhà điều hành doanh nghiệp đã gặp Tổng thống Biden trong những tuần gần đây để thảo luận về kế hoạch mở rộng hoạt động của họ.
Trước đó, Nhà Trắng đã thông báo kế hoạch của tập đoàn công nghệ Intel về việc mở một nhà máy trị giá 20 tỷ USD ở bang Ohio, trong khi hãng sản xuất ô tô General Motors cam kết đầu tư 7 tỷ USD để tạo ra 4.000 việc làm cho mảng sản xuất xe điện ở bang Michigan.
Mỹ hiện có khoảng 12,6 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất, thấp hơn khoảng 200.000 việc làm so với mức trước đại dịch COVID-19.

Các tổng thống Mỹ trước đây đã cam kết thúc đẩy sự bùng nổ trong lĩnh vực sản xuất, khi nền kinh tế có khoảng 17,3 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất vào đầu năm 2000, do việc gia công phần mềm cho Trung Quốc và các nước khác được đẩy mạnh bởi các nhà tuyển dụng tìm cách giảm chi phí của họ.
Giữa bối cảnh các chuỗi cung ứng bị thắt chặt sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Tổng thống Biden lập luận rằng, việc bù đắp lại số việc làm tại các nhà máy sản xuất của Mỹ sẽ giúp loại bỏ các nút thắt trong chuỗi cung ứng và giữ cho lạm phát ở mức thấp.
Vào ngày 11/3 tới đây, Tổng thống Mỹ cũng sẽ công bố chi tiết về một quy tắc cuối cùng gắn với kế hoạch”Made in America” (Sản xuất tại Mỹ) của ông từ tháng 1/2021.

Quy tắc sẽ yêu cầu các công ty cung cấp hàng hóa cho Chính phủ Mỹ phải có 75% cấu tạo sản phẩm được sản xuất trong nước vào năm 2029. Con số này tăng so với mức yêu cầu trước đây là 55%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục