Tổng thống Mỹ: Trò chơi video bạo lực có liên quan đến bạo lực súng đạn thực tế

16:23' - 09/03/2018
BNEWS Tại cuộc họp với các lãnh đạo ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến vừa diễn ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhấn mạnh trò chơi video có liên quan đến bạo lực trong thực tế.

Trò chơi video có liên quan đến bạo lực trong thực tế. Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố như vậy tại cuộc họp với các lãnh đạo ngành công nghiệp trò chơi trực tuyến ngày 8/3 sau khi vụ xả súng trong trường học hồi tháng 2 vừa qua lại làm nóng lên cuộc tranh luận trên toàn nước Mỹ về kiểm soát súng.

Cuộc họp giữa ông Trump và Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA) diễn ra chưa đầy 1 tháng sau khi một thiếu niên sử dụng súng bán tự động bắn chết 17 người tại trường trung học cũ của đối tượng này ở Florida. Đây là vụ xả súng vào đám đông mới nhất tại Mỹ, quốc gia có tới hơn 30.000 người chết liên quan đến bạo lực súng đạn hàng năm.

Sau vụ thảm sát ở Florida, ông Trump nêu rõ trò chơi video đã góp phần gây ra bạo lực liên quan đến súng.

Một tuyên bố của Nhà Trắng cho biết trong cuộc họp nói trên, ông Trump nhấn mạnh một số nghiên cứu chỉ ra rằng có một sự liên hệ giữa bạo lực trong trò chơi video và bạo lực trên thực tế. "Cuộc thảo luận tập trung vào việc liệu các trò chơi video bạo lực, gồm cả các trò chơi kích động giết người, có làm xã hội quen với bạo lực hay không".

Sau vụ xả súng ở Florida, ông Trump cho biết nghe thấy ngày càng nhiều người cho rằng mức độ bạo lực trong các trò chơi video thực tế đang định hình suy nghĩ của lớp trẻ.

Tuy nhiên ESA nghi ngờ điều này. Những ông chủ trong ngành công nghiệp trò chơi video đã về thủ đô Washington với hy vọng thuyết phục các nhà làm luật rằng bạo lực trong thế giới ảo không gây ra bạo lực trong thế giới thực. ESA cho rằng các trò chơi video có mặt ở khắp nơi trên thế giới và không phải nước nào cũng có mức độ bạo lực súng đạn nhiều như nước Mỹ.

Hãng khảo sát thị trường NewZoo cho biết trò chơi video là ngành công nghiệp với tổng doanh thu lên tới 100 tỷ USD/năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục