Tổng thống Nga đề cử Thủ tướng mới

07:59' - 16/01/2020
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử người đứng đầu Cơ quan Thuế liên bang Nga Mikhail Mishustin, 53 tuổi, làm Thủ tướng mới của Nga sau khi gặp nhân vật ít được biết tới này.
Lãnh đạo Cơ quan Thuế liên bang Nga Mikhail Mishustin trong cuộc gặp Tổng thống Vladimir Putin ở Moskva ngày 15/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Điện Kremlin ngày 15/1 thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cử người đứng đầu Cơ quan Thuế liên bang Nga Mikhail Mishustin, 53 tuổi, làm Thủ tướng mới của Nga sau khi gặp nhân vật ít được biết tới này.

Tổng thống Putin đã đệ trình đề xuất của mình lên Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) để được thông qua sau khi ông Mishustin đồng ý tiếp nhận chức vụ Thủ tướng. Bên cạnh đó, ông Putin còn ký sắc lệnh cho phép Chính phủ từ chức.

Dự kiến Hạ viện Nga sẽ nhóm họp để xem xét phê chuẩn đề xuất bổ nhiệm ông Mishustin giữ chức Thủ tướng nước này.

Chính phủ do Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đứng đầu trước đó cùng ngày đã từ chức sau khi Tổng thống Putin trong thông điệp liên bang đề xuất những sửa đổi hiến pháp để tăng quyền cho thủ tướng và các thành viên nội các.

Ông Putin đã cảm ơn Thủ tướng Medvedev trong thời gian phục vụ vừa qua, song vẫn nhấn mạnh rằng Nội các của ông Medvedev đã không đạt được tất cả các mục tiêu đặt ra. Tổng thống Putin đã đề nghị Nội các của ông Medvedev tiếp tục làm việc cho đến khi một nội các mới được thành lập./.

Xem thêm:

>>Thủ tướng Nga​ Medvedev sẽ đảm nhận vai trò trong Hội đồng An ninh mới

>>Nga: Thủ tướng Medvedev trình đơn từ chức lên Tổng thống Putin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục