Tổng thống Nga đề nghị sớm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên

10:43' - 15/08/2018
BNEWS Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa đề nghị nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai bên sớm nhất có thể.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một hội nghị ở Moscow ngày 19/7/2018. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Trong bức điện gửi tới Triều Tiên nhân kỷ niệm 73 năm Bán đảo Triều Tiên được giải phóng khỏi sự đô hộ của Nhật Bản, ông Putin bày tỏ mong muốn sớm được gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên "để thảo luận các vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương cũng như của khu vực”.

Ông Putin cũng mong muốn thực hiện các dự án chung tiềm năng giữa Nga, Triều Tiên và Hàn Quốc, như đầu tư cơ sở hạ tầng và phát triển năng lượng, vốn vẫn bị đình trệ cho đến nay do các biện pháp trừng phạt kinh tế quốc tế đối với Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng và Moskva đã nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh trước cuối năm nay. Tổng thống Putin đã mời ông Kim Jong-un tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông thường niên dự kiến sẽ được tổ chức tại Vladivostok trong tháng 9 tới. Tuy nhiên, Triều Tiên chưa có hồi đáp chính thức với lời mời trên.

Từ đầu năm 2018, Triều Tiên liên tục đẩy mạnh hoạt động ngoại giao với các nước Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Nga, cùng với cam kết từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un về việc "phi hạt nhân hóa hoàn toàn" Bán đảo Triều Tiên./.

>>>Tổng thống Mỹ bình luận về vấn đề Triều Tiên, Nga

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục