Tổng thống Obama: Đầu tư vào khoa học và công nghệ sẽ mang tới nhiều công ăn việc làm

07:16' - 17/10/2016
BNEWS Chính quyền của ông Obama đã đầu tư hơn 1 tỉ đô la cho các chương trình nghiên cứu khoa học, những dự án cần thiết cho sự nghiệp phát triển và bảo vệ đời sống người dân Mỹ.
Tổng thống Barack Obama khuyến khích phát triển khoa học và công nghệ. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu hàng tuần ngày 15/10, Tổng thống Barack Obama nhấn mạnh “đầu tư vào khoa học và công nghệ sẽ mang tới cho đất nước thêm nhiều công ăn việc làm và những ngành công nghiệp mới”.

Ông Obama nói rằng sự sáng tạo nằm trong ADN của mỗi người dân Mỹ, và họ cần điều đó hơn bao giờ hết để có thể giải quyết các vấn đề đang phải đối mặt.

Tổng thống Obama phê bình những ai thờ ơ trước các thực tế khoa học, cho rằng họ là những người lạc hậu khi tuyên bố biến đối khí hậu là hoang đường.

Thêm vào đó, những người đó còn ra sức làm mọi cách để cắt giảm ngân sách dành cho nghiên cứu và phát triển - lĩnh vực đã mang đến cho nước Mỹ những công nghệ đột phá như GPS (hệ thống định vị toàn cầu), MRIs (chụp cộng hưởng từ), hay tạo ra Siri (tính năng điều khiển/ra mệnh lệnh bằng giọng nói) cho điện thoại thông minh.

Tổng thống Obama phát biểu: ”Chỉ có khoa học mới có thể chữa lành bệnh tật, cứu hành tinh duy nhất nơi chúng ta sinh sống, bảo đảm những lợi thế cạnh tranh mà Hoa Kỳ có được với tư cách là nền kinh tế có tính sáng tạo hàng đầu thế giới”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục