Tổng thống Pháp dự báo về hoạt động du lịch trong mùa Hè này

15:46' - 23/04/2021
BNEWS Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây dự báo sẽ có một vài du khách quay trở lại Pháp vào mùa Hè này nếu họ được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây dự báo sẽ có một vài du khách quay trở lại Pháp vào mùa Hè này nếu họ được tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 hoặc có chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi Pháp tiến hành dỡ bỏ dần các biện pháp hạn chế dịch bệnh lây lan.
Trả lời phỏng vấn trên chương trình “Face the Nation" của CBS News, Tổng thống Macron cho biết Pháp đang xây dựng một chứng chỉ cho việc xét nghiệm và tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại sau các biện pháp hạn chế được áp đặt giữa các nước châu Âu khác nhau.
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp cho hay Chính phủ Pháp đang chuẩn bị áp đặt các biện pháp hạn chế nhập cảnh mới, nghiêm ngặt đối với du khách từ bốn quốc gia gồm Argentina, Chile, Nam Phi và Brazil, với hy vọng ngăn chặn các biến thể virus đặc biệt dễ lây lan. Số lượng nước trong danh sách này có thể tăng lên. Các hạn chế bao gồm việc cách ly bắt buộc trong 10 ngày với sự kiểm tra của cảnh sát để đảm bảo những người đến Pháp tuân thủ yêu cầu. 
Trước đó, Pháp đã ngừng toàn bộ chuyến bay từ Brazil. Theo Chính phủ Pháp, lệnh ngừng bay này sẽ được dỡ bỏ vào ngày 24/4 tới, sau 10 ngày, và các hạn chế mới được đưa ra “từ từ” vào thời điểm sau đó. Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết việc ngừng các chuyến bay đến Brazil sẽ được dỡ bỏ, theo sau “các biện pháp quyết liệt” đối với việc nhập cảnh vào Pháp với cả bốn nước trên, cộng với lãnh thổ Guiana của Pháp.
Pháp là một trong những quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nặng nề nhất và hiện đang đề phòng các biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Theo các quy định hạn chế mới, khách du lịch phải cung cấp địa chỉ nơi họ dự định tuân thủ thời hạn 10 ngày cách ly và cảnh sát sẽ đến kiểm tra và phạt những người bị phát hiện vi phạm.
Cùng với biện pháp kiểm dịch bắt buộc, Pháp đang yêu cầu việc kiểm tra nghiêm ngặt hơn đối với dịch bệnh. Du khách phải xuất trình bằng chứng về xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện dưới 36 giờ thay vì 72 giờ trước khi họ lên chuyến bay hoặc xét nghiệm âm tính dưới 24 giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục