Ai Cập và Pháp thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực

12:09' - 25/10/2017
BNEWS Ai Cập và Pháp đã ký 16 Bản ghi nhớ (MoU) hợp tác song phương trên các lĩnh vực năng lượng tái tạo và truyền thống, hạ tầng, an sinh xã hội và giao thông vận tải.

Tổng thống Ai Cập, Abdel Fattah El-Sisi đang ở thăm Pháp đã có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Emmanuel Macron tại Điện Elysee ở thủ đô Paris ngày 24/10. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt vấn đề song phương và quốc tế, nhất là các nỗ lực của khu vực và quốc tế liên quan đến cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau hội đàm, Tổng thống El-Sisi thông báo ông và Tổng thống Emmanuel Macron đã thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan đến tiến trình đàm phán hòa bình Trung Đông sau khi phong trào Hồi giáo Hamas và đảng Fatah ở Palestine đạt được thỏa thuận hòa giải chính trị tại Cairo mới đây. Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận tình hình tại Libya và khu vực Arab.

Tổng thống El-Sisi cho biết thêm, ông và nhà lãnh đạo Pháp đã tham dự lễ ký 16 Bản ghi nhớ (MoU) hợp tác song phương giữa Ai Cập và Pháp trên các lĩnh vực năng lượng tái tạo và truyền thống, hạ tầng, an sinh xã hội và giao thông vận tải.

Hai bên đã nhất trí tuyên bố năm 2019 sẽ là năm văn hóa và du lịch Ai Cập-Pháp. Nhân dịp này, Tổng thống El-Sisi đã mời Tổng thống Macron thăm chính thức Ai Cập trong thời gian tới.

Về phần mình, Tổng thống Macron khẳng định Pháp và Ai Cập có mối quan hệ đối tác chiến lược trong vấn đề chống chủ nghĩa khủng bố, nhấn mạnh rằng Paris hoàn toàn ủng hộ Cairo trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố và cực đoan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục