Tổng thống Trump công bố đề cử thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

09:25' - 10/07/2018
BNEWS Tối 9/7 theo giờ Mỹ (tức sáng 10/7 giờ Việt Nam), Tổng thống D.Trump đã công bố đề cử thẩm phán tòa phúc thẩm liên bang Brett Kavanaugh, một người thuộc phe bảo thủ, làm thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Yonhap/TTXVN

Nếu được Thượng viện phê chuẩn đề cử trên, thẩm phán Kavanaugh, 53 tuổi, sẽ thay thế thẩm phán Anthony Kennedy, người đã thông báo dự định nghỉ hưu sau 3 thập kỷ nắm giữ vị trí chủ chốt trong cơ quan tư pháp tối cao của nước Mỹ.

Sự ra đi của thẩm phán Kennedy tạo cơ hội cho Tổng thống Trump cải cách tòa án tối cao theo hướng bảo thủ hơn. Giới phân tích nhận định với việc bổ nhiệm thẩm phán thứ hai trong vòng 18 tháng kể từ khi nhậm chức, Tổng thống Trump đang tăng cường sự kiểm soát của phe bảo thủ trong Tòa án Tối cao.

Trước đó, chiếc ghế của thẩm phán Antonin Scalia đã bỏ trống 14 tháng sau khi ông qua đời tháng 2/2016, và sau khi người được Tổng thống Trump đề cử là ông Neil Gorsuch tuyên thệ nhậm chức ngày 10/4/2017 cơ quan tư pháp có quyền lực cao nhất nước Mỹ này mới có đủ 9 thẩm phán./.

>>> Tổng thống Mỹ tin tưởng nhà lãnh đạo Triều Tiên muốn một tương lai khác cho đất nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục