Chính sách cải cách thuế của Tổng thống Trump hỗ trợ kinh tế Mỹ

08:48' - 03/07/2018
BNEWS Văn bản tài liệu do Nhà Trắng công bố gần đây cho thấy chính sách cải cách thuế của Tổng thống Trump đã giúp hồi sinh nền kinh tế Mỹ.

Sau 6 tháng kể từ khi Tổng thống Trump ký ban hành luật cải cách thuế trị giá 1.500 tỷ USD, nền kinh tế Mỹ phát triển mạnh và dự kiến sẽ tiếp tục đà tăng trưởng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Khoảng 54% người dân Mỹ cho rằng nền kinh tế Mỹ đang phát triển rất tốt hoặc tuyệt vời. Đây là tỉ lệ cao nhất cho thấy người dân Mỹ lạc quan về sự phát triển của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3.8%, mức thấp nhất trong vòng 50 năm qua kể từ năm 1969.
Theo Văn phòng Phân tích Kinh tế (BEA) của Mỹ các doanh nghiệp quay trở lại đầu tư vào Mỹ với tổng số vốn đầu tư cao kỷ lục trong quý đầu tiên năm 2018. Tỷ lệ lạc quan của các nhà sản xuất và chế tạo đạt mức cao nhất trong lịch sử 20 năm qua.
Theo các cuộc khảo sát gần đây, với chính sách cắt giảm thuế này, người lao động và các gia đình Mỹ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Công nhân Mỹ kỳ vọng sẽ tiếp tục có thêm thu nhập khi các chủ doanh nghiệp có kế hoạch thuê thêm công nhân và tăng tiền đền bù. Gần 2/3 người Mỹ tin rằng đây là thời điểm tốt để tìm một công việc chất lượng.
Với tín hiệu tích cực cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng mức tăng bình quân thu nhập đầu người (GDP) của Mỹ trong quý II sẽ vượt 4%.

>>>Phòng Thương mại Mỹ mở chiến dịch phản đối chính sách thuế của Tổng thống Donald Trump

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục