Tổng thống Trump: Nếu không đạt thỏa thuận, Mexico sẽ trả thuế mức 5% vào ngày 10/6

07:42' - 08/06/2019
BNEWS Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Nếu chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận. Mexico sẽ bắt đầu trả thuế ở mức 5% vào ngày 10/6".
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 30/5/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có một "cơ hội tốt" để có thể đạt được một thỏa thuận với Mexico về kiểm soát người di cư nhằm tránh các biện pháp áp thuế thương mại.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump cảnh báo rằng nếu một thỏa thuận không thể đạt được trong các cuộc đàm phán giữa các quan chức Mỹ và Mexico tại Washington, mức thuế 5% sẽ có hiệu lực vào ngày 10/6 tới.

Trên trang mạng Twitter, Tổng thống Trump nêu rõ: "Nếu chúng tôi không thể đạt được thỏa thuận. Mexico sẽ bắt đầu trả thuế ở mức 5% vào ngày 10/6".      
Trong khi đó, Nhà Trắng cùng ngày cho biết Mỹ vẫn triển khai áp thuế bổ sung 5% đối với hàng hóa của Mexico theo kế hoạch vào ngày 10/6 tới, trong bối cảnh các cuộc đàm phán về vấn đề di cư với giới chức Mexico diễn ra tại Washington.
Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố bắt đầu từ ngày 10/6 sẽ tiến hành áp thuế 5% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu của Mexico và biện pháp này sẽ kéo dài cho tới khi Mexico ngăn chặn hiệu quả dòng người di cư vào Mỹ.

Sau lời tuyên bố áp thuế của ông Trump, phái đoàn hai nước do Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tiến hành hội đàm ngày 6/6 tại thủ đô Washington.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Mexico đã đưa thêm các giải pháp nhưng Tổng thống Trump là người sẽ đưa ra quyết định vào ngày 7/6 về việc liệu những giải pháp này là đủ hay chưa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục