Tổng thống Trump từng thảo luận việc xây dựng tòa tháp ở Moskva

16:51' - 21/01/2019
BNEWS Luật sư của Tổng thống Donald Trump thừa nhận Tổng thống Donald Trump từng thảo luận việc xây dựng tòa tháp Trump ở Moskva.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: THX/TTXVN

Hôm 20/1, ông Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Donald Trump, thừa nhận người đứng đầu Nhà Trắng từng có các cuộc thảo luận về dự án xây dựng Tòa tháp Trump tại Moskva (Nga) trong thời gian diễn ra chiến dịch vận động tranh cử hồi năm 2016.

Các cuộc trao đổi đã diễn ra giữa ông Trump và luật sư riêng khi đó là ông Michael Cohen - người tiền nhiệm của ông Giuliani. Vấn đề xây dựng tòa tháp tiếp tục được trao đổi nhiều lần giữa ông Trump và ông Cohen tới tận tháng 10 hoặc tháng 11/2016.

Ông Cohen là người đã xúc tiến các cuộc thương lượng với Nga về dự án nói trên.

Ông Cohen hiện bị kết án 3 năm tù giam vì nhiều tội danh, trong đó ông thừa nhận đã nói dối Quốc hội Mỹ vào năm 2017 rằng cuộc đàm phán nói trên kết thúc trước tháng 1/2016.

Sau đó, ông Cohen đính chính rằng trên thực tế, đàm phán kéo dài tới tận tháng 6/2016, thời điểm ông Trump trở thành đại diện chính thức của đảng Cộng hòa cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Tiết lộ mới nhất lại cho thấy thời gian chính xác của cuộc đàm phán kéo dài tới tháng 11/2016, thời điểm diễn ra cuộc bầu cử.

Dự án Tòa tháp Trump đang gây ra nhiều sự chú ý bởi trước đó ông Trump luôn phủ nhận có các mối quan hệ làm ăn với Nga.

Mặc dù, ông Trump sau này thừa nhận việc ông Cohen có theo đuổi một thỏa thuận kinh doanh với Nga, nhưng theo ông Trump, việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh cũng không có gì sai trái vì khi đó ông mới chỉ là đang tranh cử vào chức Tổng thống Mỹ.

Ông Giuliani cho biết Tổng thống Trump đã trả lời đầy đủ các câu hỏi về dự án tòa tháp do Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đưa ra.

Theo Giuliani, vai trò của ông Trump trong cuộc đàm phán với Nga là bị động vì khi đó ông quá bận rộn với các hoạt động tranh cử và người chủ yếu thúc đẩy dự án này là ông Cohen.

Dự kiến, ngày 7/2 tới, ông Cohen sẽ ra điều trần trước Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục