Tổng thư ký OPEC kêu gọi các nước thành viên thống nhất hành động để ổn định giá dầu

18:41' - 11/09/2016
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Boutarfa thông báo cuộc họp của OPEC dự kiến diễn ra bên lề Diễn đàn năng lượng thế giới

Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammed Barkindo ngày 10/9 cho rằng các nước thành viên cần phải thống nhất hành động để tái lập sự ổn định của thị trường dầu mỏ.

Về Diễn đàn năng lượng thế giới lần thứ 15 sẽ diễn ra tại thủ đô Algiers của Algeria (An-gê-ri) ngày 27/9 tới, ông Barkindo cho rằng chính phủ nước này đã làm tất cả những gì có thể để sự kiện trên thành công tốt đẹp. Đây sẽ là một diễn đàn tập hợp các Bộ trưởng, các lãnh đạo doanh nghiệp của các nước sản xuất và tiêu dùng nhằm thảo luận các vấn đề liên quan đến năng lượng thế giới.

Sau cuộc gặp với Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandre Novak ngày 9/9 tại Moskva, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Boutarfa thông báo cuộc họp của OPEC dự kiến diễn ra bên lề Diễn đàn năng lượng thế giới tại nước này sẽ là một cơ hội để đi tới một thỏa thuận giúp ổn định thị trường dầu mỏ.

Ông nhấn mạnh trên tinh thần này, Algeria sẽ đưa ra đề xuất nhằm đạt được sự đồng thuận cần thiết để bình ổn thị trường dầu mỏ. Theo ông, giá dầu dưới 50 USD/thùng là không thể chấp nhận được và không có lợi cho bất cứ một nước sản xuất nào hay nền kinh tế thế giới nói chung, và mức giá chấp nhận được là 50-60 USD/thùng.

Thị trường dầu mỏ đã chứng kiến những biến động mạnh trong hai năm qua nhất là do sự mất cân đối cung cầu, dẫn tới việc giá dầu lao dốc từ 110 USD hồi giữa năm 2014 xuống còn 47 USD như hiện nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục