Tổng tuyển cử tại Canada: CBC dự báo đảng Tự do cầm quyền giành chiến thắng

10:59' - 21/09/2021
BNEWS Theo CBC, đảng Tự do cầm quyền sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 44 tại Canada, nhưng còn quá sớm để nói liệu Thủ tướng Justin Trudeau có giành được thế đa số hay không.

Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn dự báo của Tập đoàn truyền thông Canada Broadcasting Corp (CBC) cho rằng đảng Tự do cầm quyền giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 44 tại nước này, nhưng còn quá sớm để nói liệu Thủ tướng Justin Trudeau có giành được thế đa số hay không.

Tính đến thời điểm hiện tại, đảng Tự do đang có được 150 tổng số 338 ghế tại Hạ viện Canada. Nhiều phiếu bầu vẫn đang được kiểm.

Là quốc gia có diện tích rộng lớn thứ hai thế giới, Canada có 6 múi giờ khác nhau. Cơ quan Bầu cử Canada (Elections Canada  - chuyên tổ chức các cuộc bầu cử và trưng cầu ý dân tại Canada) cho biết giờ bỏ phiếu trong ngày bầu cử chính thức thay đổi theo từng khu vực để đa số kết quả sẽ đến cùng một lúc trên toàn quốc.

Các điểm bỏ phiếu sau cùng đã đóng cửa vào lúc 9 giờ sáng 21/9 (theo giờ Việt Nam).

Trong suốt chiến dịch tranh cử kéo dài 5 tuần qua, lãnh đạo các đảng đã đưa ra lời hứa về cách ứng phó với đại dịch COVID-19, cùng một loạt cam kết liên quan đến nền kinh tế, chương trình chăm sóc trẻ em, kế hoạch chống biến đổi khí hậu, vấn đề hòa giải với người bản địa,…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục