Toshiba đầu tư hơn 600 triệu USD sản xuất linh kiện bán dẫn

09:11' - 13/06/2024
BNEWS Ngày 12/6, tập đoàn Toshiba của Nhật Bản tuyên bố sẽ đầu tư 100 tỷ yen (khoảng 636 triệu USD) để mở rộng hoạt động sản xuất linh kiện bán dẫn trong 3 năm tới, đến tháng 3/2027.

Mục tiêu của quyết định này là thúc đẩy doanh số bán chip đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát năng lượng của xe điện và thiết bị công nghiệp, qua đó góp phần vào nỗ lực tái thiết toàn diện của Toshiba.

 

Theo kế hoạch, Toshiba sẽ tăng cường năng lực sản xuất chip tại các nhà máy của tập đoàn ở Ishikawa, Hyogo (Nhật Bản) và Thái Lan nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với chip sử dụng trong xe điện và các thiết bị khác đòi hỏi kiểm soát dòng điện chủ động để tối ưu hóa hiệu suất, phù hợp với xu hướng toàn cầu hướng đến mục tiêu trung hòa carbon.

Bên cạnh việc hợp tác chiến lược với nhà sản xuất chất bán dẫn Rohm Co., Toshiba cũng đang cân nhắc hợp tác với các đối tác khác để nâng cao hiệu quả sản xuất chip. Việc mở rộng mảng kinh doanh này nằm trong kế hoạch đầu tư trị giá 400 tỷ yen của Toshiba. Khoảng 20 tỷ yen sẽ được dành để nâng cấp các nhà máy sản xuất thiết bị lưới điện ở tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) và Ấn Độ.

Theo chiến lược tăng trưởng được công bố vào tháng 5 vừa qua, Toshiba dự kiến cắt giảm tới 6% lực lượng lao động tại Nhật Bản bằng cách cung cấp các gói hưu trí sớm, đồng thời tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng như sản xuất linh kiện bán dẫn và công nghệ số.

Tháng 12/2022, Toshiba đã hủy niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Tokyo sau khi Quỹ Đối tác công nghiệp Nhật Bản thực hiện thương vụ mua lại với giá 2.000 tỷ yen. Đây là một phần trong nỗ lực tái thiết hoạt động kinh doanh của Toshiba sau hàng loạt bê bối trong những năm 2010.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục