Total Energies cam kết đầu tư 6 tỷ USD vào ngành dầu khí Nigeria

07:59' - 22/12/2023
BNEWS Phía Nigeria cam kết “loại bỏ mọi trở ngại chống đầu tư trong ngành dầu khí” và “sẵn sàng hợp tác” với các tập đoàn dầu khí quốc tế trong lĩnh vực này.

Tổng thống Nigeria Bola Ahmed Tinubu cho biết, tập đoàn năng lượng Total Energies của Pháp sẵn sàng đầu tư 6 tỷ USD (5,5 tỷ euro) vào ngành năng lượng và dầu mỏ của Nigeria trong những năm tới, đặc biệt là các dự án khí đốt và ngoài khơi.

Tuyên bố được đưa ra sau cuộc gặp của Tổng thống Tinubu với Giám đốc điều hành của Total Energies, Worldwide Patrick Pouyanne, tại thủ đô Abuja mới đây.

 
Phía Nigeria cam kết “loại bỏ mọi trở ngại chống đầu tư trong ngành dầu khí” và “sẵn sàng hợp tác” với các tập đoàn dầu khí quốc tế trong lĩnh vực này. Ngược lại, ông Pouyanne khẳng định Nigeria “rất quan trọng” đối với Total Energies, chiếm 8-10% tổng sản lượng trên toàn thế giới của công ty, đồng thời nhấn mạnh “sẵn sàng đầu tư 6 tỷ USD trong những năm tới”.

Nigeria hiện là nền kinh tế hàng đầu châu Phi và là nhà sản xuất dầu lớn, thành viên Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đang tìm cách thu hút thêm đầu tư nước ngoài kể từ khi Tổng thống Bola Ahmed Tinubu nhậm chức vào tháng 5/2023 với một loạt cải cách kinh tế. Nước này cũng đã chứng kiến sản lượng dầu thô của mình sụt giảm trong những năm gần đây do trộm cắp lan rộng từ đường ống và các cuộc tấn công, cũng như chi phí vận hành cao và tình trạng quan liêu ngăn cản các nhà đầu tư trong nước.

Trước Total Energies, tập đoàn Shell hồi đầu tháng này cũng cho biết sẽ xem xét các dự án khí đốt ngoài khơi, khí đốt và khí hóa lỏng mới tại Nigeria.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục