Toyota Camry - Lựa chọn sáng giá cho doanh nhân trẻ thành đạt

10:00' - 28/04/2022
BNEWS Chủ động thay đổi thiết kế, thêm hàng loạt tiện nghi là những gì Toyota Camry đang chinh phục người dùng từ trung niên đến trẻ tuổi.

Sau khi tham khảo nhiều dòng xe sedan trong cùng tầm giá 1 tỷ đồng, Nguyễn Hoàng Oanh đã “xuống cọc” chiếc Toyota Camry 2.0Q màu trắng.

 

“Kiểu dáng xe, thương hiệu lâu năm và cảm giác tin tưởng là những yếu tố thuyết phục tôi chọn Camry”, Hoàng Oanh nói.

Ở tuổi 28, doanh nhân trẻ trong lĩnh vực truyền thông là một trong số nhiều người dùng trẻ lựa chọn sedan cỡ D Nhật Bản thay vì sản phẩm khác cùng tầm giá.

Từng gắn với hình ảnh trung tính, phù hợp với người trung tuổi, Toyota Camry những thế hệ gần đây đã thay đổi toàn diện. Từng đường nét thiết kế của mẫu xe này đều cho thấy sự cá tính, trẻ trung hơn rất nhiều, khác biệt hoàn toàn so với các thế hệ trước.

Chính điều đó đã khiến không ít khách hàng trẻ, trong nhóm tuổi Gen Y, Gen Z (như Oanh) đặt sedan cỡ D Toyota lên thứ tự ưu tiên cao hơn khi quyết định mua xe.

“Thiết kế xe trẻ hơn nhiều, trang bị và tiện nghi phong phú, là những điều khiến Camry chinh phục tôi. Tôi từng cân nhắc rất nhiều khi tìm mua sedan cỡ D cách đây khoảng 5 năm, tuy nhiên Camry khi đó không phù hợp với lứa tuổi 30 như tôi. Thế hệ này đã khác, tôi đã 35 tuổi và cảm thấy hài lòng với phong cách Camry hiện tại”, anh Vũ Mạnh Sơn (Hà Nội) một người đã bán chiếc sedan cũ để chuyển sang Camry mới cho biết.

Những thay đổi từ Toyota và cái nhìn thiện cảm hơn về kiểu dáng Camry của người dùng trẻ khiến dòng xe này liên tục nằm top doanh số phân khúc. Tuy nhiên, nếu chỉ thay đổi diện mạo, Camry khó lòng tạo nên một hình ảnh mới mẻ. Tiện nghi và sự bền bỉ đã được chứng minh là những gì khiến Camry của hiện tại thu hút người dùng trẻ.

Toyota có lợi thế trong việc biến đổi sản phẩm theo hướng cao cấp hơn, bởi họ sở hữu cả Lexus - thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới. Và dù biệt lập, Camry vẫn có thể được phát triển theo cảm hứng từ một số chi tiết trên Lexus.

Không gian cabin thể hiện rõ cho điều này và chứng minh thêm một điều dù khách mua xe tự cầm lái hoặc ngồi ở vị trí VIP phía sau, Camry vẫn có thể chiều chuộng hết mực. Cabin thiết kế cao cấp, tạo cảm hứng cho vị trí lái từ các chi tiết nhỏ như ghế chỉnh điện, nhớ vị trí… Trong khi bệ tỳ tay hàng ghế sau có đủ các phím cảm ứng điều khiển chức năng trên xe.

Hai nút chỉnh ghế phụ trước tích hợp trên sườn giúp người ngồi sau có thể tự điều chỉnh vị trí ghế trước, nhằm tăng thêm không gian cho hàng ghế sau.

Hãng xe Nhật mang đến quá nhiều tính năng thời thượng cho chiếc sedan cỡ D này, điều trước đây chỉ thấy trên một số thương hiệu xe sang.

Sedan cỡ D này có đủ các hệ thống an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử , hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống theo dõi áp suất lốp, camera lùi, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, và 7 túi khí.

Ngoài ra, người lái còn tận hưởng tiện nghi với hiển thị thông tin trên kính lái và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Từ phiên bản 2.0Q có thêm hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense 2 gồm cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động, đèn chiếu xa tự động.

Những tính năng, công nghệ an toàn được tích hợp trên Camry giúp dòng xe này trở thành mẫu xe có nhiều trang bị hàng đầu phân khúc, nhờ vậy Camry vẫn duy trì sức mạnh, giữ vững vị trí bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng D suốt thời gian qua. Nếu yêu thích Toyota từ lâu, người dùng sẽ không khỏi ngạc nhiên về cách tích hợp hàng loạt option lên xe như hiện nay.

“Tiền nào của nấy”, nhiều người dùng đã bình luận ngắn gọn như vậy về Camry mới. Trước đây, nhiều người chỉ nói đến vế “tiền” bởi xe Toyota không có nhiều trang bị, công nghệ như các sản phẩm cùng tầm giá.

Không chỉ là những tiện nghi, thay đổi kiểu dáng, Camry thế hệ mới có tùy chọn phiên bản Hybrid. Trên nhiều diễn đàn, nhiều người dùng tỏ ra ngạc nhiên, thích thú với hệ truyền động này.

“Tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ và giảm ồn đáng kể là những gì thể hiện rất tốt ở phiên bản Camry Hybrid”, Trịnh Tâm chia sẻ.

Với hàng loạt thay đổi theo hướng trẻ và hiện đại hơn, Camry đã mang lại sức sống cho phân khúc sedan cỡ D, vốn dĩ bị lấn lướt bởi sự lên ngôi của các mẫu CUV, SUV cùng tầm giá. Những khách hàng trẻ như Hoàng Oanh và hàng loạt người dùng khác đã lựa chọn Camry là dấu hiệu tích cực cho tương lai của dòng xe này. Ba tháng đầu năm 2022, Camry bán được 1.294 xe, đứng đầu phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý thực hiện chương trình đổi xe Camry đã qua sử dụng lấy xe Camry mới, với nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho quý khách hàng. Khi mang xe đến Đại lý Toyota T-Sure, khách hàng sẽ được định giá miễn phí và thu mua với giá tốt nhất.

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam áp dụng ưu đãi cho khách mua xe mới với gói gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km cho tất cả các phiên bản. Riêng pin hybrid được tặng kèm gói gia hạn bảo hành 4 năm hoặc 50.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Nâng tổng thời gian bảo hành của xe lên đến 5 năm/150,000 km, pin hybrid lên đến 7 năm/150,000 km./.  

Xem thêm:

>>Toyota Việt Nam ra mắt bộ đôi Avanza Premio và Veloz Cross hoàn toàn mới

>>Toyota Việt Nam ra mắt Camry Hybrid và Camry 2.0Q hoàn toàn mới     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục