Toyota Việt Nam ra mắt Corolla Altis 2022 có thêm động cơ hybrid

15:41' - 09/03/2022
BNEWS Ngày 9/3, Toyota Việt Nam giới thiệu Corolla Altis hoàn toàn mới thế hệ thứ 12, gồm 3 phiên bản, giá bán từ 719 triệu đồng. So với thế hệ cũ, giá bán Corolla Altis 2022 rẻ hơn và có thêm bản hybrid.

Toyota Corolla Altis thế hệ mới được nhập khẩu từ Thái Lan, thay vì lắp ráp như trước đây, gồm 3 phiên 1.8G, 1.8V và 1.8HV với giá bán lần lượt 719, 765 và 860 triệu đồng.

 

So với thế hệ cũ, Toyota Corolla Altis mới mang nét thiết kế góc cạnh, vuông vắn hơn. Lưới tản nhiệt của xe được mở rộng hơn, cụm đèn LED phía trước được thiết kế với hình chữ J cách điệu.

Trong khi đó, cụm đèn và cản sau với thiết kế nổi khối tạo sự bề thế hơn cho Corolla Altis 2022. Toàn bộ thân xe với khung gầm mới mang lại trọng tâm thấp đậm chất thể thao cùng la-zăng 16 inch trên bản 1.8G tiêu chuẩn còn 2 bản cao hơn sử dụng loại 17 inch.

Corolla Altis 2022 sở hữu không gian nội thất lấy cảm hứng từ sự tối giản nhưng không kém phần tiện nghi với ghế da chỉnh điện 10 hướng ở cả 3 bản.

Đặc biệt, với hệ thống khung gầm mới TNGA, khoang lái của Corolla Altis được cải thiện tầm nhìn đáng kể nhờ thiết kế bảng điều khiển thấp hơn, cột chữ A được thu hẹp và vị trí lắp đặt của gương chiếu hậu bên ngoài đã được điều chỉnh so với thế hệ cũ.

Đặc biệt trên phiên bản 1.8 HEV mới, mẫu xe được trang bị thêm hàng loạt công nghệ, tiện nghi như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình cảm ứng 9-inch dạng nổi kết nối không dây với điện thoại, màn hình hiển thị đa thông tin 7-inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trước và sau…

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 1.8L, cho công suất tối đa 138 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Đáng chú ý, sau Corolla Cross Hybrid và Camry Hybrid tại Việt Nam, Corolla Altis là mẫu xe tiếp theo được Toyota giới thiệu phiên bản Hybrid tự sạc điện có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 4,3L/100 km trên cung đường đô thị.

Một số trang bị đáng chú ý trên Corolla Altis là hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 gồm các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến như cảnh báo tiền va chạm (PCS), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), đèn chiếu xa tự động (AHB).

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Corolla Altis mới cũng sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến hỗ trợ người lái gồm các hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo áp suất lốp (TPWS), phanh tay điện tử (EPB), Camera lùi, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Trong đó, tính năng phanh đỗ điện tử giúp vận hành xe dễ dàng hơn bằng cách tự động phanh/nhả phanh đỗ kết hợp với vị trí cần số và chân ga của người lái, tính năng giữ phanh (Brake Hold) duy trì lực phanh ở cả 4 bánh để giữ xe đứng yên khi đã dừng hẳn, giúp người lái bớt thao tác khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục