Toyota Camry sẽ chỉ có hệ thống truyền động hybrid xăng-điện

09:36' - 16/11/2023
BNEWS Thế hệ tiếp theo của xe Toyota Camry, mẫu xe sedan bán chạy nhất tại thị trường Mỹ, sẽ chỉ có hệ thống truyền động hybrid xăng-điện.

Đây là bước đi táo bạo nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này nhằm đẩy công nghệ hybrid vào tâm điểm của thị trường Mỹ.

 

Toyota cho biết, xe Camry 2025 sẽ kết hợp động cơ xăng 2.5L với hệ thống động cơ điện được điều chỉnh mạnh mẽ hơn. Hệ truyền động hybrid của Camry 2025 bao gồm một động cơ 4 xi-lanh 2.5l và các động cơ điện.

Biến thể dẫn động cầu trước có hai động cơ điện tạo ra công suất 225 mã lực, trong khi biến thể dẫn động 4 bánh có thêm mô-tơ điện thứ ba ở trục sau và tạo ra tổng công suất là 232 mã lực.

Mặc dù Toyota đã tăng tốc phát triển công nghệ xe điện, nhưng họ vẫn đánh cược rằng nhu cầu xe hybrid và plug-in hybrid (hay còn có tên gọi khác là PHEV - xe lai sạc điện) sẽ vẫn mạnh mẽ khi nhà sản xuất ô tô này áp dụng cách tiếp cận “đa hướng” nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở mọi thị trường.

Toyota không tiết lộ giá cả hoặc số liệu tiết kiệm nhiên liệu cho xe Camry 2025 sẽ có mặt tại các showroom trưng bày vào mùa Xuân tới. Mẫu Camry hybrid rẻ nhất hiện được bán với giá cao hơn khoảng 2.400 USD so với chiếc Camry sử dụng động cơ đốt trong rẻ nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục