Toyota đầu tư lắp ráp ô tô điện và pin tích điện tại Mỹ

08:40' - 12/03/2023
BNEWS Toyota Nhật Bản cho biết sẽ đầu tư trang bị hệ thống lắp ráp xe ô tô điện (EV) và linh kiện chủ chốt là pin tích điện tại nhà máy sản xuất ở Mỹ để theo kịp xu hướng phát triển của thị trường EV.

Theo kế hoạch, Toyota sẽ đầu tư khoảng 460 triệu USD để xây dựng hệ thống sản xuất EV tại nhà máy ở bang Kentucky và bắt đầu chính thức đi vào sản xuất kể từ năm 2025.

 

Đối với pin tích điện, Toyota sẽ xây dựng nhà máy tại bang North Carolina và cũng đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất kể từ năm 2025.

Ông Toyoda Akio, người sẽ giữ chức Tổng giám đốc Toyota kể từ ngày 1/4, cho biết chủ trương của hãng là đẩy nhanh phát triển dòng xe EV trên cơ sở hệ thống kinh doanh mới. Kế hoạch của Toyota là xây dựng hệ thống sản xuất tại nước bản địa nhằm mang lại tính hiệu quả cao và bắt kịp xu hướng phát triển của thị trường EV hiện nay.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh cạnh tranh trong lĩnh vực phát triển EV rất quyết liệt khi có sự tham gia của các hãng xe chuyên dụng như Tesla, Toyota sẽ vẫn tiếp tục thực hiện “chiến lược đa dạng hóa” nhằm đầu tư và sản suất nhiều dòng xe như xe ô tô lai (xe hybrid), xe ô tô sử dụng pin nhiên liệu…để có thể duy trì vị thế trong ngành.

Trước đó, hãng xe ô tô Suzuki của Nhật Bản cũng cho biết sẽ bắt đầu phát triển EV trong năm 2023 và đặt mục tiêu sẽ thương mại hóa 6 dòng xe điện cỡ nhỏ tại Nhật Bản trước năm 2030.

Trong thời gian tám năm kể từ năm 2023, Suzuki sẽ đầu tư 4.500 tỷ yen (33,3 tỷ USD) cho các hoạt động nghiên cứu phát triển kỹ thuật tự hành, EV và đầu tư xây dựng nhà máy.

Đối với thị trường nước ngoài, Suzuki sẽ bắt đầu phát triển xe điện dòng thể thao đa dụng (SUV) tại thị trường chủ lực của hãng là Ấn Độ từ năm 2024./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục