Toyota lập kỷ lục về sản lượng và doanh số

07:32' - 02/11/2023
BNEWS Doanh số tại Nhật Bản của Toyota tăng mạnh 20,5% trong tháng Chín, trong khi doanh số tại Mỹ tăng 14% và tại châu Âu tăng 18,1%.

Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản Toyota Motor ngày 30/10 cho biết sản lượng toàn cầu của hãng trong tháng 9/2023 đã tăng 1,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 900.919 chiếc, nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu gia tăng tại Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Trong đó, sản lượng trong nước của Toyota, chiếm hơn 1/3 sản lượng tháng Chín, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó bù lại mức giảm 3,6% trong sản lượng ở nước ngoài.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số này ghi nhận doanh số toàn cầu tăng 11,6% trong tháng Chín lên 921.308 chiếc. Cả doanh số và sản lượng của Toyota đều đạt mức cao kỷ lục trong cùng tháng.

Trong đó, doanh số tại Nhật Bản của Toyota tăng mạnh 20,5% trong tháng Chín, trong khi doanh số tại Mỹ tăng 14% và tại châu Âu tăng 18,1%. Ngược lại, sản lượng và doanh số tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam đều giảm do điều kiện kinh tế khó khăn hơn. Tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, sản lượng của Toyota giảm gần 7%, dù doanh số tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính trong nửa đầu năm tài chính hiện tại, tức giai đoạn từ tháng 4-9 năm nay, Toyota đã sản xuất được 5,06 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao kỷ lục lần đầu tiên trong bốn năm qua.

Tình hình nguồn cung chip được cải thiện đã giúp Toyota ghi nhận doanh số cao nhất từ trước đến nay trong sáu tháng tính đến hết tháng Chín, ở mức 5,17 chiếc, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản này ghi nhận cả sản lượng và doanh số đều vượt mức 5 triệu chiếc trong nửa đầu năm tài chính hiện tại, trong bối cảnh “ông lớn” này đang đặt mục tiêu sản xuất và bán được hơn 10 triệu chiếc trong cả năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng Ba năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục