Toyota ra mắt 4 mẫu xe mới trong dòng xe Crown

21:44' - 15/07/2022
BNEWS Ngày 15/7, hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản đã giới thiệu 4 mẫu mới trong dòng xe Crown của hãng, trong đó lần đầu tiên có một xe thể thao đa dụng (SUV).

Các mẫu xe mới được giới thiệu gồm 1 mẫu dòng sedan, 1 mẫu SUV, 1 mẫu station wagon và 1 mẫu crossover. Mẫu crossover được thiết kế với hệ thống truyền động hybrid sử dụng một động cơ chạy xăng và một mô tơ chạy điện. Hệ thống truyền động của các mẫu xe khác hiện chưa được quyết định.

 

Theo kế hoạch, thế hệ thứ 16 của dòng xe Crown này sẽ lần đầu tiên có mặt tại các cửa hàng ở khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mẫu xe mới đầu tiên là xe crossover dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản vào mùa Thu này.       

Phát biểu tại lễ ra mắt 4 mẫu xe mới, Chủ tịch tập đoàn Toyota Akio Toyoda, nhấn mạnh dòng xe Crown là một biểu tượng cho sự sung túc và thịnh vượng của Nhật Bản. Đây cũng là dòng xe hội tụ các điểm mạnh gồm công nghệ đẳng cấp thế giới và các nguồn nhân lực của Nhật Bản.

Tập đoàn Toyota nhấn mạnh khách hàng từ khắp nơi trên thế giới sẽ có cơ hội trải nghiệm chiếc xe được tạo ra từ sự đam mê, niềm tự hào và sự tiến bộ.

Ra đời năm 1955, dòng xe Crown là dòng ô tô con đầu tiên được phát triển và chế tạo hoàn toàn tại Nhật Bản, đánh dấu bước ngoặt đưa Nhật Bản trở thành "gã khổng lồ" sản xuất ô tô toàn cầu.

Đây cũng là dòng xe đầu tiên Toyota xuất khẩu sang Mỹ vào năm 1958. Hai năm sau đó, tập đoàn này buộc phải đình chỉ hoạt động xuất khẩu vì động cơ của Crown không đảm bảo đạt được tốc độ cần thiết trên các tuyến cao tốc của Mỹ. Toyota đã bán hơn 200.000 xe sedan vào năm 1990 tại đỉnh điểm giai đoạn bùng nổ kinh tế Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục