Toyota Sienta ra mắt ấn tượng ở thị trường Indonesia
Tại sự kiện thường niên "Indonesia Car of the Year" (Xe tiêu biểu của năm ở Indonesia), mẫu xe Sienta đã được trao giải “Best of the Best Car” (Xe tốt nhất trong số các xe ô tô tốt nhất) và “the Best Compact MPV” (Xe gọn chuẩn đa dụng tốt nhất). Sienta của Toyota được trình làng nửa năm trước tại Indonesia.
Trong một thông cáo báo chí, ông Franciscus Soerjopranoto – Giám đốc điều hành PT Toyota-Astra Motor (TAM) – cho biết việc Sienta được trao hai giải thưởng trên cho thấy ý tưởng về xe đa dụng mới đã nhận được sự phản hồi tích cực từ khách hàng. Mẫu xe Sienta được bắt đầu sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của PT Toyota Motor Indonesia ở tỉnh Tây Java từ giữa tháng 6/2016, đưa Indonesia trở thành nước đầu tiên ngoài Nhật Bản sản xuất mẫu xe mới này. Số liệu mới nhất từ Hiệp hội ô tô Indonesia cho thấy Toyota hiện vẫn duy trì vị thế dẫn đầu thị trường ô tô Indonesia. Tổng doanh số bán xe của Toyota tại nước này trong các tháng 1-11/2016 đạt gần 350.730 chiếc, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2015. Toyota đặt mục tiêu nắm giữ tối thiểu 35% thị phần ô tô tại Indonesia trong năm 2017.>>> Honda cán mốc 100 triệu xe ô tô sản xuất trên toàn thế giới
Tin liên quan
-
Thị trường
Doanh số bán ô tô mới tại Australia tiếp tục tăng
08:15' - 24/12/2016
Doanh số bán ô tô mới tại Australia trong tháng 11/2016 tiếp tục tăng so với tháng trước đó và dự kiến sẽ ghi dấu một năm doanh số bán cao kỷ lục nữa một phần nhờ nhu cầu xe bán tải tăng cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Tiếp tục triển khai khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công
15:00' - 19/12/2016
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông báo số 790/TB- BTC về việc về việc tiếp tục sắp xếp, triển khai khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công.
-
Hàng hoá
Ô tô điện lên ngôi tại Na Uy
15:52' - 15/12/2016
Na Uy, vốn luôn tự hào là quốc gia có tỷ lệ sử dụng ô tô điện trên đầu người cao nhất thế giới, hiện có khoảng 100.000 chiếc xe điện đang lưu hành.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh 27,6%, lập kỷ lục hơn 1,26 tỷ USD
10:13'
Trong 9 tháng năm 2025 xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng tới 27,6% về kim ngạch, đạt hơn 1,26 tỷ USD, phản ánh tín hiệu phục hồi rõ rệt từ thị trường quốc tế.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc tăng vọt
09:44'
Theo Cục Hải quan Hàn Quốc (KCS) ngày 8/10, lượng nhập khẩu hạt cà phê của nước này trong năm 2024 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 9/10
08:56'
Tại kỳ điều hành ngày mai 9/10, giá xăng dầu bán lẻ được dự báo giảm mạnh so với kỳ điều hành trước đó, nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập, hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi ngang khi nỗi lo dư cung quay trở lại
08:10'
Giá dầu ít biến động trong phiên 7/10, khi nhà đầu tư cân nhắc giữa việc các nhà sản xuất dầu lớn tăng sản lượng ít hơn dự kiến với những dấu hiệu về một đợt dư cung tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu rượu Mỹ sang Canada giảm 85%
11:31' - 07/10/2025
Giá trị rượu Mỹ xuất khẩu sang Canada đã giảm xuống còn 9,6 triệu USD trong quý II/2025, so với 63,1 triệu USD cùng kỳ năm 2024.
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng có xu hướng tăng nhẹ
09:30' - 07/10/2025
Nhóm năng lượng đang dẫn đầu thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới. Nổi bật là giá dầu thô phục hồi bất chấp quyết định nâng sản lượng của OPEC+, đã kéo chỉ số toàn thị trường tăng lên 2.283 điểm
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng khoảng 1% khi lo ngại về nguồn cung lắng dịu
07:50' - 07/10/2025
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch đầu tuần 6/10, sau khi kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+ trong tháng 11/2025 thấp hơn kỳ vọng.
-
Hàng hoá
Indonesia mở rộng thị trường xuất khẩu cà phê
07:49' - 07/10/2025
Theo số liệu của Cơ quan Thống kê Indonesia, xuất khẩu cà phê của nước này tăng từ 279,94 triệu kg năm 2023 lên 316,72 triệu kg trong năm 2024, phản ánh nhu cầu ngày càng lớn đối với cà phê Indonesia.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh: Nhân rộng mô hình liên kết nông dân – hợp tác xã – doanh nghiệp
07:00' - 07/10/2025
Nhiều hợp tác xã tại TP. Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh mô hình liên kết nông dân – doanh nghiệp, hình thành chuỗi giá trị nông sản khép kín, nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra và phát triển bền vững.