Toyota Việt Nam nộp ngân sách nhà nước tăng gần 80%

16:42' - 15/07/2019
BNEWS Toyota Việt Nam cho biết, trong nửa đầu năm 2019 đơn vị này sản xuất tổng cộng 23.343 chiếc xe, trong đó đã xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và đưa mẫu xe Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước.
Toyota Việt Nam xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và đưa mẫu xe Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước

Việc đưa mẫu xe Fortuner quay trở lại lắp ráp trong nước đánh dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của Công ty, đồng thời góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, qua đó đóng góp cho nền công nghiệp ô tô Việt Nam.

Để đạt sản lượng sản xuất trên, trong nửa đầu năm 2019, Toyota Việt Nam đã đầu tư gần 5 triệu USD cho hoạt động sản xuất, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên hơn 220 triệu USD.

Cùng lắp ráp trong nước và nhập khẩu xe về phân phối, trong 6 tháng đầu năm 2019, Toyota đạt tổng doanh số bán hàng 37.064 xe (không bao gồm Lexus), tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong các mẫu xe của liên doanh này, các mẫu xe Vios và Innova liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Vios là mẫu xe chủ chốt và dẫn dắt doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam hàng tháng

Cùng với sản xuất, lắp ráp và tiêu thụ trong nước, trong 6 tháng đầu năm 2019 Toyota Việt Nam cũng xuất khẩu linh kiện phụ tùng với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 35 triệu USD (tăng 2% so với cùng kỳ 2018), góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của liên doanh này lên gần 570 triệu USD.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường, từ đầu năm 2019, Toyota Việt Nam đã khai trương 3 đại lý là Toyota Phú Tài Đức – Hà Tĩnh, Toyota Bến Thành – chi nhánh Bình Tân và Toyota Bắc Giang; nâng tổng số đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của liên doanh này lên con số 58, đặt tại 26 tỉnh thành phố trên cả nước.

Đáng chú ý, với kết quả hoạt động trên đã giúp Toyota Việt Nam đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 520 triệu USD trong nửa đầu năm 2019 (tăng gần 80% so với cùng kỳ năm ngoái).

Qua đó, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ khi Toyota Việt Nam thành lập đến nay lên 8,2 tỷ USD (bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập khẩu…)./.

Xem thêm:

>>Bảng giá xe ô tô Toyota tháng 7/2019, ưu đãi mạnh cho Vios và Altis

>>Toyota Việt Nam mở rộng hoạt động tại Bắc Giang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục