Toyota Việt Nam tiếp tục chiến dịch an toàn đường bộ năm 2017

19:18' - 28/03/2017
BNEWS Chiến dịch an toàn đường bộ Toyota năm nay mang thông điệp “Hãy luôn thắt dây đai an toàn” kéo dài từ nay đến tháng 8/2017, hướng tới nâng cao ý thức sử dụng dây đai an toàn tới cộng đồng.

Theo đó, Công ty ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chiến dịch an toàn đường bộ năm 2017, nhằm nâng cao tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn, góp phần tạo thói quen thắt đây đai an toàn cho người điều khiển, cũng như người ngồi trên xe.

Hãy thắt dây an toàn dù chỉ là quãng đường ngắn

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch an toàn đường bộ Toyota triển khai từ năm 2014 với sự tham gia của 10 quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương, gồm Brunei, Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Pakistan, Philipines, Thái Lan và Việt Nam.

Theo kết quả nghiên cứu của Toyota tại 5 nước Đông Nam Á, chỉ có 25%  người điều khiển xe và hành khách trên xe có thắt dây an toàn, trong khi túi khí có thể vận hành tốt hơn 15 lần khi dây an toàn được cài chặt. Thêm vào đó, dây đai an toàn cũng giúp giảm nguy cơ gây tử vong lên đến 50% đối với hành khách ngồi ghế trước và 75% đối với hành khách ngồi ghế sau.

Sau hơn 2 năm triển khai, chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động thu hút được sự quan tâm của cộng đồng như: Cuộc thi thiết kế đệm cho dây an toàn Toyota; cuộc thi chụp ảnh Selfie thắt dây an toàn Toyota.

Trong các chương trình trên, Việt Nam vinh dự là 1 trong 5 quốc gia có thí sinh may mắn giành giải đặc biệt của cuộc thi với giải thưởng là chuyến đi Nhật Bản đầy ý nghĩa dành cho thí sinh cùng người thân vào tháng 11/2015.
Hãy thắt dây an toàn dù xe có trang bị túi khí

Năm nay, chiến dịch an toàn đường bộ Toyota mang các thông điệp “Hãy luôn thắt dây đai an toàn” hướng tới cộng đồng “Hãy thắt dây an toàn dù chỉ là quãng đường ngắn”, “Hãy thắt dây an toàn dù xe có trang bị túi khí”, “Hãy thắt dây an toàn dù áo có thể bị nhăn”, “Hãy thắt dây an toàn dù cảm thấy gò bó” và “Hãy thắt dây an toàn dù bạn là tay lái lụa”.

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền thông tin trên các ấn phẩm, hình ảnh, nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa của chương trình đến gần hơn với mọi đối tượng tham gia giao thông, Toyota cũng chuẩn bị một phim ngắn với nội dung đầy xúc động về sự gắn kết giữa người cha và con gái, cùng lời hứa mang thông điệp “Hãy luôn thắt dây an toàn”, nếu bạn quý trọng bản thân và những người mình yêu quý.

Phim ngắn này mang tên “The Promise” (tạm dịch: Lời hứa) này đã và đang thu hút hàng nghìn lượt truy cập tại trang chủ của Chiến dịch: http://www.besafetyleaders.com/ hoặc địa chỉ youtube tại: https://www.youtube.com/watch?v=43bA1fge_is./.

Xem thêm:

>>Toyota Việt Nam trao tặng học bổng “Vòng tay nhân ái” tại Lào Cai

>>Toyota tiếp tục tài trợ thiết bị đào tạo cho 5 trường đại học, cao đẳng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục