Toyota Việt Nam với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường 2019

17:54' - 20/08/2019
BNEWS Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng môi trường Toyota toàn cầu do Tập đoàn phát động, Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục thực hiện “Tháng Môi trường Toyota 2019” với nhiều hoạt động thiết thực.
Toyota Việt Nam kêu gọi toàn bộ nhân viên và hệ thống đại lý từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong và đồ nhựa dùng một lần

Năm nay, “Tháng môi trường” của Công ty Toyota Việt Nam (TMV) gồm các hoạt động: Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường; hoạt động “Thách thức với KHÔNG sử dụng nhựa dùng một lần”; cuộc thi ảnh môi trường Toyota và chiến dịch tiết kiệm giấy in.
Các hoạt động nằm trong khuôn khổ “Tháng môi trường Toyota 2019” gồm lễ ký cam kết bảo vệ môi trường. Trong cam kết này, các mục tiêu TMV đưa ra luôn tuân thủ và hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản vào tháng 10/2015.

Thách thức môi trường này bao gồm 6 nội dung: Xóa bỏ phát thải CO2 trên các mẫu xe mới; xóa bỏ phát thải CO2 trong toàn bộ vòng đời xe; nhà máy không phát thải CO2; sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước; xây dựng xã hội dựa trên nền tảng tái chế và xây dựng một xã hội tương lai hòa hợp với thiên nhiên.

TMV cũng đầu tư 3 tỷ đồng lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động để kiểm soát chất lượng nước thải nhà máy.

Với hoạt động “Thách thức với KHÔNG sử dụng nhựa dùng một lần”, TMV kêu gọi toàn bộ nhân viên và hệ thống đại lý từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon và đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Trong khuôn khổ hoạt động, TMV kêu gọi toàn bộ thành viên thực hiện không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần thông qua các hành động cụ thể và đạt được những thành công nhất định.

Dự kiến, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ được giảm thiểu tại TMV khoảng 36.000 chai nước nhựa/năm, 280.000 cốc nhựa/năm và 3.400 ống hút nhựa/năm. Những sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ được TMV thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Cùng với đó, 100% đại lý Toyota đã lên kế hoạch và cam kết không sử dụng cốc và ống hút nhựa, không sử dụng nước đóng chai, không dùng túi quà tặng bằng nilon.  

Ngoài ra, cuộc thi ảnh môi trường Toyota năm nay cũng được phát động với chủ đề “Nói KHÔNG với sản phẩm nhựa dùng một lần”. Cuộc thi thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên TMV, đại lý và nhà cung cấp, được tổ chức, bình chọn trên mạng xã hội facebook và trao giải song song tại TMV cũng như giữa các công ty Toyota trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Với chiến dịch tiết kiệm giấy in, TMV phát động và kêu gọi toàn thể thành viên cùng tham gia từ tháng 1/2019 nhằm giảm thiểu việc sử dụng tối đa lượng giấy in, giúp nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm giấy, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường.

TMV cũng đưa ra mục tiêu của chiến dịch này là giảm 50% tài liệu nội bộ. Đến nay, bằng các hoạt động như tái sử dụng giấy 1 mặt, sử dụng bảng, tivi và máy chiếu để trình chiếu tài liệu… lượng giấy sử dụng cho hoạt động nội bộ tại TMV đã giảm đáng kể.../.

Xem thêm:

>>Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới: Hà Nội kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường

>>Toyota Việt Nam hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục