TP.HCM: Bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà

15:44' - 03/06/2021
BNEWS Cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công.

Ngày 3/6, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong ký ban hành Công văn số 1803/UBND-VX về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị Nhà nước thực hiện nghiêm và triển khai tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

Cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở.

Kết quả hoàn thành tiến độ, chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc tại quý II/2021 và thời gian tiếp theo đến khi có thông báo mới.

Cùng với đó, Thành phố tạm dừng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết, trường hợp cần thiết phải hạn chế số lượng người tham gia, tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh quy định, đối với công tác tiếp nhận xử lý và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 phải tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trong trường hợp đặc biệt, cấp bách mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu nộp trực tiếp, Thành phố khuyến khích trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà, UBND Thành phố yêu cầu phải có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin.

Mở điện thoại di động 24/24 giờ, chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, không di chuyển ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn, bao gồm cả công ty có vốn đầu tư nước ngoài, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, các phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi, yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, dịch COVID-19 và khuyến khích hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cần thiết.

Các trường hợp đặc biệt áp dụng tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Trường hợp các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế. Thủ trưởng các cơ quan đơn vị xem xét bố trí nơi lưu trú tạm thời phù hợp ngoài địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước có trụ sở trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 bố trí tối đa không quá 1/3 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị làm việc tại trụ sở, đảm bảo thực hiện nghiêm khai báo y tế khi ra vào quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12.

Liên quan đến thay đổi phương thức làm việc, tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh vừa có hướng dẫn các sở, ban ngành, UBND thành phố Thủ Đức, các quận huyện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, chỉ đạo, xử lý văn bản qua môi trường điện tử.

Theo đó, trường hợp cần lưu trữ, chia sẻ tài liệu qua mạng, các đơn vị sử dụng dịch vụ lưu trữ tại địa chỉ lưutru.tphcm.gov.vn.

Đối với giải pháp họp trực tuyến, các sở ban ngành, UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện sử dụng địa chỉ hoinghitructuyen.tphcm.gov.vn.

Các cơ quan đơn vị nâng cao chất lượng tương tác giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp qua các kênh tương tác như hệ thống 1022, ứng dụng quận huyện trực tuyến.

Ngoài các giải pháp trên, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các sở, ban ngành, UBND thành phố Thủ Đức, các quận huyện chủ động áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin để tổ chức triển khai nhiệm vụ, chỉ đạo, giám sát, đôn đốc thực hiện,tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục