Tp Hồ Chí Minh: Đơn đặt hàng online tại VinMart tăng gấp đôi

11:56' - 03/06/2021
BNEWS Thống kê từ ngày 31/5 đến nay, số lượng đơn đặt hàng online của siêu thị VinMart và VinMart+ tại Tp Hồ Chí Minh đã tăng gấp đôi.

Công ty cổ phần thương mại dịch vụ VinCommerce (VCM) cho biết thống kê từ ngày 31/5 đến nay, số lượng đơn đặt hàng online của siêu thị VinMart và VinMart+ tại Tp Hồ Chí Minh đã tăng gấp đôi so với thời điểm trước khi Tp Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo VCM, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hệ thống VinMart/VinMart+ đang đẩy mạnh bán hàng online nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm nhanh gọn, tiện lợi, an toàn nhất cho khách hàng.

Người tiêu dùng có thể mua sắm thông qua các hình thức như: ứng dụng VinID, gọi điện trực tiếp tới của số điện thoại siêu thị gần nhất và trên nền tảng website VinMart.com, sàn thương mại điện tử lazada.vn.

Đại điện VinCommerce cho biết, VCM sẽ đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng tại Tp Hồ Chí Minh; đồng thời cam kết không để xảy ra tình trạng khan hàng, đội giá trong hệ thống.

Trước đó, VCM đã chủ động làm việc với nhiều nhà cung cấp để đảm bảo hàng hóa được cung ứng liên tục, đặc biệt sản lượng dự phòng luôn đủ dùng cho từ 3 - 6 tháng. Đối với những khu vực đang bị phong tỏa, cách ly, VCM cũng đảm bảo không để xảy ra tình trạng khan hàng ở bất kỳ cơ sở nào.

Ghi nhận tại hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ trong ngày đầu Tp Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, lượng khách đến mua sắm tăng đột biến. VCM đã tăng gấp đôi số lượng nhân viên tại các siêu thị VinMart/VinMart+ để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; đồng thời, các mặt hàng thiết yếu cũng được bổ sung liên tục.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Masan đã đưa sản phẩm thịt heo sạch MEATDeli và Gà tươi 3F đến toàn bộ 18 siêu thị VinMart và gần 500 cửa hàng VinMart+ tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là 2 mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh, sức mua tăng tới 40% so với ngày thường.

Ngoài ra, VCM cũng đang thực hiện hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân các vùng đang có dịch COVID-19. Đặt biệt là mặt hàng vải thiều đang chuẩn bị vào chính vụ.

Ông Khúc Tiến Hà – Giám đốc vận hành VinMart miền Bắc cho biết, với vai trò là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất về số lượng điểm bán, VinMart/VinMart+ đang thúc đẩy việc cung ứng sản phẩm vải thiều đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn đến tay người tiêu dùng.

Hiện nay, vải thiều đã có mặt tại hệ thống VinMart/VinMart+ trên toàn quốc và được khách hàng đón nhận tích cực.

Về dài hạn, để đảm bảo ổn định nguồn cung nông sản, VinCommerce đẩy mạnh liên kết với hộ nông dân các địa phương thông qua mô hình Hợp tác xã để tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản tại VinMart/VinMart+. 

"Việc này giúp cho tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp cho hộ nông dân khá thuận lợi, đem lại giá trị kinh tế cao, khuyến khích được các thành viên Hợp tác xã và nông dân tham gia liên kết. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn đồng hành cùng các địa phương, tỉnh thành phố khi có nhu cầu hỗ trợ tiêu thụ nông sản, đặc biệt với các nơi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh dẫn đến ùn ứ nông sản"- ông Khúc Tiến Hà cho hay.

Cũng theo ông Khúc Tiến Hà, thông qua liên kết từ sản xuất tới tiêu thụ với các hộ nông dân, Hợp tác xã, giúp người nông dân có đầu ra, nâng cao giá trị sản phẩm, ổn định đời sống. Với VinMart, VinMart+ thì sản phẩm nông nghiệp tại cơ sở luôn có chất lượng cao, giá tốt và nguồn cung được ổn định không đứt gãy.

"Chúng tôi luôn duy trì được lượng hàng Việt tại cơ sở lên tới 90% trong đó doanh thu của hàng nông sản chiếm 30%"- ông Hà nhấn mạnh.

Ngoài ra, VinMart/VinMart+ cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi, hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục