TP HCM công nhận 92 sản phẩm công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu năm 2020

18:00' - 09/01/2021
BNEWS UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có quyết định công nhận Sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu Tp. Hồ Chí Minh năm 2020 cho 92 sản phẩm của 56 doanh nghiệp.

Theo đó, trong ngành cơ khí điện có 30 sản phẩm; trong đó, Công ty cổ phần dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) có 3 nhóm sản phẩm về cáp điện lực hạ thế, cáp điện lực trung thế - cáp điện áp đến 42.5 kV; cáp hạ thế chậm cháy, chống cháy, ít khói và khí độc, không có Halogen; cáp năng lượng mặt trời H1Z2Z2-K/AT chống mối mọt, gặm nhấm.

Ngành cao su- nhựa có 22 sản phẩm; trong đó, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh có 4 sản phẩm gồm ống và phụ tùng ống nhựa HDPE, ống và phụ tùng ống gân thành đôi HDPE; ống và phụ tùng ống nhựa PP-R, ống và phụ tùng ống nhựa PVC; Công ty cổ phần Cao su Bến Thành có 3 sản phẩm gồm dây courroie, băng tải cao su lõi vải, băng tải cao su lõi thép.

Ngành chế biến tinh lương thực – thực phẩm có 25 sản phẩm; trong đó, Công ty cổ phần BIBICA có 4 sản phẩm gồm bánh quy hỗn hợp Goody, bánh bông lan Hura dile, kẹo mềm sumika sữa, kẹo dẻo zoo; Công ty TNHH Bánh kẹo Á Châu có 4 sản phẩm bánh sandwich lạt, bánh hamburger, bánh trung thu, bánh kem. 

Ngành dệt may có 11 sản phẩm; trong đó, Công ty TNHH Một thành viên Tổng công ty 28 có 5 sản phẩm, gồm áo sơ mi nam Belluni, vải chống cháy; vải kháng khuẩn kháng giọt bắn, vải tái tạo chống tĩnh điện và vải kháng tĩnh diện. Ngành da giày có 3 sản phẩm; Ngành điện tử - công nghệ thông tin có 1 sản phẩm.

Theo UBND Tp. Hồ Chí Minh, các sản phẩm này là những sản phẩm có giá trị gia tăng cao, có thiết kế sáng tạo, có tính ưu việt, có hệ thống quản lý chất lượng tiến tiến, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, đáp ứng được nhu cầu thị trường trong và ngoài nước, có khả năng thay thế, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu.

Việc lựa chọn và công nhận sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu được Tp.Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những sản phẩm, nhóm sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ có chất lượng cao, đóng góp vào sự phát triển công nghiệp cũng như sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Từ đó xây dựng các cơ chế, chính sách để hỗ trợ phát triển các sản phẩm tiêu biểu được bình chọn; từng bước xây dựng, hình thành danh mục các sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu của thành phố; làm cơ sở cho các hoạt động xúc tiến, kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ.

Đồng thời, việc công nhận các sản phẩm này góp phần tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục