Sản phẩm OCOP chinh phục người tiêu dùng
Qua 6 ngày tổ chức (từ 10-15/12), Hội chợ Triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” Đồng Tháp năm 2020 do Uỷ ban nhân dân tỉnh này tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Đồng Tháp đã thu hút gần 40.000 lượt khách. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 7 tỷ đồng.
Đây là lần thứ 2 tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội chợ triển lãm về sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) với quy mô 365 gian hàng tiêu chuẩn của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ nhằm tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương. Điểm nhấn của hội chợ là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của 40 chủ thể trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, 34 chủ thể ngoài tỉnh đã đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở các làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc thù của các địa phương cũng tạo nên nét đặc sắc cho hội chợ lần này. Đặc biệt, lần đầu tiên, hội chợ đã đưa Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc vào khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh; khu triển lãm của các hội quán, hợp tác xã, mô hình cà phê doanh nghiệp...Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra 3 hội thảo gồm: Tiềm năng và giải pháp phát triển Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc; Chắp cánh sản phẩm OCOP và đặc sản Đồng Tháp; Khoa học và Công nghệ - Động lực phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP.
Tại hội chợ lần này, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp trao giấy chứng nhận xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP của địa phương năm 2020 cho 99 sản phẩm đạt 3 và 4 sao của 42 chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Theo ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, qua 2 năm triển khai Chương trình OCOP gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đến nay, tỉnh đã có 161 sản phẩm của 74 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh được công nhận từ 3 đến 4 sao; trong đó có 54 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 104 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Hiện tỉnh có 4 sản phẩm OCOP trong nhóm đạt tiêu chuẩn 4 sao đang hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao; 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn được công nhận tiêu biểu cấp khu vực; 8 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia đã đưa Đồng Tháp trở thành địa phương đầu tiên có sản phẩm OCOP phát triển mạnh nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua các hoạt động của hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội kết nối, liên kết, quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng; đồng thời, giúp các đơn vị khai thác nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm từ nguồn tài nguyên bản địa, hoàn thiện sản phẩm đảm bảo điều kiện cung cấp cho thị trường bán lẻ, kênh phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hậu Giang: Nhiều thỏa thuận hợp tác mở rộng thị trường sản phẩm OCOP
16:13' - 15/12/2020
Tại hội thảo phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí Chương trình Mỗi xã một sản phẩm ở Hậu Giang đã có nhiều hợp đồng ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo động lực phát triển kinh tế từ các sản phẩm OCOP
16:11' - 14/12/2020
Hiện Bảo Thắng đang là huyện dẫn đầu cả tỉnh Lào Cai về số xã và số thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.
-
Hàng hoá
Central Retail Việt Nam đưa nhiều mặt hàng OCOP vào siêu thị GO / BigC
07:42' - 12/12/2020
Bộ phận thu mua của GO! và Big C, đã tham gia kết nối, và ký kết hợp đồng, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp.
-
DN cần biết
Ưu đãi doanh nghiệp phát triển sản phẩm OCOP
11:40' - 11/12/2020
UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành quyết định bổ sung chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh các mặt hàng truyền thống ở khu vực nông thôn theo Chương trình OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…