Sản phẩm OCOP chinh phục người tiêu dùng
Qua 6 ngày tổ chức (từ 10-15/12), Hội chợ Triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” Đồng Tháp năm 2020 do Uỷ ban nhân dân tỉnh này tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Đồng Tháp đã thu hút gần 40.000 lượt khách. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 7 tỷ đồng.
Đây là lần thứ 2 tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội chợ triển lãm về sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) với quy mô 365 gian hàng tiêu chuẩn của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ nhằm tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương. Điểm nhấn của hội chợ là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của 40 chủ thể trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, 34 chủ thể ngoài tỉnh đã đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở các làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc thù của các địa phương cũng tạo nên nét đặc sắc cho hội chợ lần này. Đặc biệt, lần đầu tiên, hội chợ đã đưa Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc vào khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh; khu triển lãm của các hội quán, hợp tác xã, mô hình cà phê doanh nghiệp...Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra 3 hội thảo gồm: Tiềm năng và giải pháp phát triển Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc; Chắp cánh sản phẩm OCOP và đặc sản Đồng Tháp; Khoa học và Công nghệ - Động lực phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP.
Tại hội chợ lần này, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp trao giấy chứng nhận xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP của địa phương năm 2020 cho 99 sản phẩm đạt 3 và 4 sao của 42 chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh. Theo ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, qua 2 năm triển khai Chương trình OCOP gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đến nay, tỉnh đã có 161 sản phẩm của 74 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh được công nhận từ 3 đến 4 sao; trong đó có 54 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 104 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Hiện tỉnh có 4 sản phẩm OCOP trong nhóm đạt tiêu chuẩn 4 sao đang hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao; 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn được công nhận tiêu biểu cấp khu vực; 8 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia đã đưa Đồng Tháp trở thành địa phương đầu tiên có sản phẩm OCOP phát triển mạnh nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua các hoạt động của hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội kết nối, liên kết, quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng; đồng thời, giúp các đơn vị khai thác nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm từ nguồn tài nguyên bản địa, hoàn thiện sản phẩm đảm bảo điều kiện cung cấp cho thị trường bán lẻ, kênh phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hậu Giang: Nhiều thỏa thuận hợp tác mở rộng thị trường sản phẩm OCOP
16:13' - 15/12/2020
Tại hội thảo phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí Chương trình Mỗi xã một sản phẩm ở Hậu Giang đã có nhiều hợp đồng ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo động lực phát triển kinh tế từ các sản phẩm OCOP
16:11' - 14/12/2020
Hiện Bảo Thắng đang là huyện dẫn đầu cả tỉnh Lào Cai về số xã và số thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả.
-
Hàng hoá
Central Retail Việt Nam đưa nhiều mặt hàng OCOP vào siêu thị GO / BigC
07:42' - 12/12/2020
Bộ phận thu mua của GO! và Big C, đã tham gia kết nối, và ký kết hợp đồng, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp.
-
DN cần biết
Ưu đãi doanh nghiệp phát triển sản phẩm OCOP
11:40' - 11/12/2020
UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành quyết định bổ sung chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh các mặt hàng truyền thống ở khu vực nông thôn theo Chương trình OCOP.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.