Sản phẩm OCOP chinh phục người tiêu dùng

18:55' - 15/12/2020
BNEWS Điểm nhấn của hội chợ là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của 40 chủ thể trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, 34 chủ thể ngoài tỉnh đã đến tay người tiêu dùng.

Qua 6 ngày tổ chức (từ 10-15/12), Hội chợ Triển lãm thương mại “Sản phẩm OCOP - Kết nối vươn xa” Đồng Tháp năm 2020 do Uỷ ban nhân dân tỉnh này tổ chức tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Đồng Tháp đã thu hút gần 40.000 lượt khách. Tổng doanh thu ước đạt khoảng 7 tỷ đồng.
Đây là lần thứ 2 tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội chợ triển lãm về sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) với quy mô 365 gian hàng tiêu chuẩn của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ nhằm tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.
Điểm nhấn của hội chợ là các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của 40 chủ thể trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, 34 chủ thể ngoài tỉnh đã đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở các làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc thù của các địa phương cũng tạo nên nét đặc sắc cho hội chợ lần này.
Đặc biệt, lần đầu tiên, hội chợ đã đưa Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc vào khu vực trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh; khu triển lãm của các hội quán, hợp tác xã, mô hình cà phê doanh nghiệp...

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra 3 hội thảo gồm: Tiềm năng và giải pháp phát triển Làng Văn hóa Du lịch Sa Đéc; Chắp cánh sản phẩm OCOP và đặc sản Đồng Tháp; Khoa học và Công nghệ - Động lực phát triển chuỗi giá trị sản phẩm OCOP.
Tại hội chợ lần này, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp trao giấy chứng nhận xếp hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP của địa phương năm 2020 cho 99 sản phẩm đạt 3 và 4 sao của 42 chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh.
Theo ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, qua 2 năm triển khai Chương trình OCOP gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đến nay, tỉnh đã có 161 sản phẩm của 74 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh được công nhận từ 3 đến 4 sao; trong đó có 54 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 104 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao.
Hiện tỉnh có 4 sản phẩm OCOP trong nhóm đạt tiêu chuẩn 4 sao đang hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia xem xét đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao; 32 sản phẩm công nghiệp nông thôn được công nhận tiêu biểu cấp khu vực; 8 sản phẩm tiêu biểu cấp quốc gia đã đưa Đồng Tháp trở thành địa phương đầu tiên có sản phẩm OCOP phát triển mạnh nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Thông qua các hoạt động của hội chợ triển lãm, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có cơ hội kết nối, liên kết, quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng; đồng thời, giúp các đơn vị khai thác nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm từ nguồn tài nguyên bản địa, hoàn thiện sản phẩm đảm bảo điều kiện cung cấp cho thị trường bán lẻ, kênh phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục