TP HCM đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào nhóm hàng bình ổn
Ngày 10/4, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, Chương trình Bình ổn thị trường năm 2020 - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Tp. Hồ Chí Minh, ứng phó khẩn cấp dịch COVID-19 sẽ có thêm nhóm mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn.
Như vậy, Chương trình Bình ổn thị trường của Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai ở 10 nhóm hàng hóa thiết yếu, gồm: lương thực (gạo, mì gói, bún khô), đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, gia vị...
Đồng thời, lần đầu tiên trong năm nay, mặt hàng khẩu trang các loại (trừ loại chuyên dụng ngành y tế) và nước sát khuẩn được đưa vào diện hàng bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố, cũng như hệ thống phân phối, bán lẻ tham gia Chương trình Bình ổn thị trường của Tp. Hồ Chí Minh.
Trong thời gian qua, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh để tăng nguồn cung và đa dạng sản phẩm khẩu trang, nước diệt khuẩn, nhằm đảm bảo bình ổn thị trường.
Đơn cử, hệ thống bán lẻ MM Mega Market Việt Nam phối hợp với công ty cổ phần May Thắng Lợi, cho ra đời bộ sản phẩm với cấu tạo gồm khẩu trang và miếng lót có thể thay thế từ vải không dệt tẩm dung dịch nano thảo mộc.
Bộ sản phẩm này, có tác dụng diệt khuẩn lên đến 99% được chứng nhận bởi Viện kỹ thuật công nghệ cao Nguyễn Tất Thành, đồng thời có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần.
Đặc biệt, trước khi bán ra thị trường, Bộ sản phẩm đã được điều chỉnh dựa trên những ý kiến đóng góp của các chuyên gia của Sở Công Thương và Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh.
Còn tại hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cùng với hàng triệu khẩu trang vải sát khuẩn đang được lần lượt đưa ra thị trường, siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn cho ra mắt thêm sản phẩm nón bảo vệ giúp người dân chống lây nhiễm bệnh dịch khi buộc phải ra đường hoặc công việc buộc phải giao tiếp trực tiếp.
Kết cấu của sản phẩm gồm hai phần, với phần trên là một chiếc nón vải thông thường được kết nối với phần dưới là một tấm chắn nhựa trong suốt có chiều dài qua mũi, bề ngang bao phủ hết toàn bộ khuôn mặt của người sử dụng. Ưu điểm của sản phẩm này là có thể sử dụng trong nhà và cả ngoài trời.
Ngoài ra, báo cáo của 23 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, năng lực sản xuất khẩu trang y tế là 2.957.000 cái/ngày.
Doanh nghiệp cung cấp cho bệnh viện đạt 1.044.000 cái/ngày; nhà thuốc 244.000 cái/ngày; các tỉnh, thành, hệ thống siêu thị, đại lý bán hàng, bán ra thị trường 1.669.000 cái/ngày.
Hiện tại, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương tìm kiếm các quốc gia có nguyên liệu khẩu trang y tế để nhập khẩu phục vụ cho sản xuất trong tháng 4/2020.
Song song đó, Sở Công Thương đã kết nối đơn vị phân phối với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải và ký hợp đồng phân phối với 22 doanh nghiệp.
Đặc biệt, Tp. Hồ Chí Minh cũng vừa công bố danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn tại 24 quận, huyện đến người dân, nhằm góp phần đảm bảo thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Ghi nhận thực tế trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, khẩu trang các loại đạt tiêu chuẩn diệt khuẩn và phòng, chống dịch COVID-19 được bán lẻ với giá từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/cái; còn bán theo combo 3 cái dao động ở mức giá 21.000 đồng đến 35.000 đồng/combo.
Riêng khẩu trang các loại được sản xuất bằng nguyên liệu vải thông thường cũng được kinh doanh phổ biến với mức giá đa dạng, tùy vào mẫu mã, kích cỡ./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
TP.HCM ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp
17:57' - 07/04/2020
Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
-
Tài chính
Sử dụng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu mua thuốc sát khuẩn và xà phòng chống dịch
15:35' - 01/04/2020
Ngày 31/3/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1046/BHXH-CSYT về việc sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu mua thuốc sát khuẩn và xà phòng chống dịch COVID-19.
-
Thị trường
Bộ Công Thương công bố danh sách các điểm bán khẩu trang
20:01' - 23/03/2020
Bộ Công Thương vừa thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải, bao gồm khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.