TP HCM đưa khẩu trang, nước sát khuẩn vào nhóm hàng bình ổn
Ngày 10/4, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, Chương trình Bình ổn thị trường năm 2020 - Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Tp. Hồ Chí Minh, ứng phó khẩn cấp dịch COVID-19 sẽ có thêm nhóm mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn.
Như vậy, Chương trình Bình ổn thị trường của Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai ở 10 nhóm hàng hóa thiết yếu, gồm: lương thực (gạo, mì gói, bún khô), đường, dầu ăn, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, gia vị...
Đồng thời, lần đầu tiên trong năm nay, mặt hàng khẩu trang các loại (trừ loại chuyên dụng ngành y tế) và nước sát khuẩn được đưa vào diện hàng bình ổn thị trường trên địa bàn thành phố, cũng như hệ thống phân phối, bán lẻ tham gia Chương trình Bình ổn thị trường của Tp. Hồ Chí Minh.
Trong thời gian qua, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, thực hiện chỉ đạo của UBND Tp. Hồ Chí Minh, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh để tăng nguồn cung và đa dạng sản phẩm khẩu trang, nước diệt khuẩn, nhằm đảm bảo bình ổn thị trường.
Đơn cử, hệ thống bán lẻ MM Mega Market Việt Nam phối hợp với công ty cổ phần May Thắng Lợi, cho ra đời bộ sản phẩm với cấu tạo gồm khẩu trang và miếng lót có thể thay thế từ vải không dệt tẩm dung dịch nano thảo mộc.
Bộ sản phẩm này, có tác dụng diệt khuẩn lên đến 99% được chứng nhận bởi Viện kỹ thuật công nghệ cao Nguyễn Tất Thành, đồng thời có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần.
Đặc biệt, trước khi bán ra thị trường, Bộ sản phẩm đã được điều chỉnh dựa trên những ý kiến đóng góp của các chuyên gia của Sở Công Thương và Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh.
Còn tại hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cùng với hàng triệu khẩu trang vải sát khuẩn đang được lần lượt đưa ra thị trường, siêu thị Co.opmart và Co.opXtra còn cho ra mắt thêm sản phẩm nón bảo vệ giúp người dân chống lây nhiễm bệnh dịch khi buộc phải ra đường hoặc công việc buộc phải giao tiếp trực tiếp.
Kết cấu của sản phẩm gồm hai phần, với phần trên là một chiếc nón vải thông thường được kết nối với phần dưới là một tấm chắn nhựa trong suốt có chiều dài qua mũi, bề ngang bao phủ hết toàn bộ khuôn mặt của người sử dụng. Ưu điểm của sản phẩm này là có thể sử dụng trong nhà và cả ngoài trời.
Ngoài ra, báo cáo của 23 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, năng lực sản xuất khẩu trang y tế là 2.957.000 cái/ngày.
Doanh nghiệp cung cấp cho bệnh viện đạt 1.044.000 cái/ngày; nhà thuốc 244.000 cái/ngày; các tỉnh, thành, hệ thống siêu thị, đại lý bán hàng, bán ra thị trường 1.669.000 cái/ngày.
Hiện tại, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương tìm kiếm các quốc gia có nguyên liệu khẩu trang y tế để nhập khẩu phục vụ cho sản xuất trong tháng 4/2020.
Song song đó, Sở Công Thương đã kết nối đơn vị phân phối với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải và ký hợp đồng phân phối với 22 doanh nghiệp.
Đặc biệt, Tp. Hồ Chí Minh cũng vừa công bố danh sách 1.073 điểm bán khẩu trang vải kháng khuẩn tại 24 quận, huyện đến người dân, nhằm góp phần đảm bảo thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Ghi nhận thực tế trên thị trường Tp. Hồ Chí Minh, khẩu trang các loại đạt tiêu chuẩn diệt khuẩn và phòng, chống dịch COVID-19 được bán lẻ với giá từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/cái; còn bán theo combo 3 cái dao động ở mức giá 21.000 đồng đến 35.000 đồng/combo.
Riêng khẩu trang các loại được sản xuất bằng nguyên liệu vải thông thường cũng được kinh doanh phổ biến với mức giá đa dạng, tùy vào mẫu mã, kích cỡ./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
TP.HCM ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp
17:57' - 07/04/2020
Tp. Hồ Chí Minh đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
-
Tài chính
Sử dụng kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu mua thuốc sát khuẩn và xà phòng chống dịch
15:35' - 01/04/2020
Ngày 31/3/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1046/BHXH-CSYT về việc sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu mua thuốc sát khuẩn và xà phòng chống dịch COVID-19.
-
Thị trường
Bộ Công Thương công bố danh sách các điểm bán khẩu trang
20:01' - 23/03/2020
Bộ Công Thương vừa thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải, bao gồm khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường trên địa bàn một số tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu ngũ cốc của Nga giảm mạnh
10:35' - 06/11/2025
Theo Liên minh Ngũ cốc Nga, xuất khẩu ngũ cốc của nước này trong 4 tháng qua đã giảm 25% so với cùng kỳ năm 2023, và phạm vi giao hàng cũng bị thu hẹp.
-
Thị trường
Indonesia sẽ chấm dứt nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026
10:34' - 06/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia sẽ chính thức ngừng nhập khẩu dầu diesel vào đầu năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên con đường tự chủ năng lượng quốc gia.
-
Thị trường
Nhu cầu dầu khí toàn cầu sẽ tiếp tục tăng đến năm 2040
09:39' - 06/11/2025
Trong ấn bản Energy Outlook năm 2025 – báo cáo thường niên thứ bảy về xu hướng năng lượng toàn cầu, TotalEnergies đánh giá đỉnh tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch vẫn còn xa.
-
Thị trường
"Ngày hội khuyến mại tháng 11": Doanh thu các gian hàng tăng từ 30% - 50%
21:55' - 05/11/2025
Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trung bình 30% - 50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng gần 13%
09:37' - 05/11/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 10 năm 2025 ước đạt 5,96 tỷ USD.
-
Thị trường
Hài hòa lợi ích để vận hành hiệu quả Sàn Giao dịch thịt lợn
19:34' - 04/11/2025
Việc vận hành Sàn Giao dịch thịt lợn phù hợp với các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nhưng lại còn rất nhiều vướng mắc đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025
16:11' - 04/11/2025
Với quy mô hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025 quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi tỷ đô
07:54' - 04/11/2025
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với thách thức cạnh tranh khốc liệt.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Khi văn hóa trở thành giá trị kinh tế
11:46' - 03/11/2025
Đằng sau mỗi mặt hàng là kết tinh của con người, bản sắc và tri thức địa phương – những giá trị vô hình đang dần được “kinh tế hóa” một cách bền vững.

Công nhân sản xuất khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn tại doanh nghiệp. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN