TP.HCM: Lượng phương tiện lưu thông giảm 85% trong ngày đầu tăng cường giãn cách xã hội

17:53' - 23/08/2021
BNEWS Trong ngày đầu Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống COVID-19, lượng phương tiện lưu thông đã giảm 85% so với ngày trước đó.

Đây là thông tin đáng chú ý tại buổi họp báo về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố tổ chức vào chiều 23/8.

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh, số phương tiện lưu thông trên đường tính từ 0 giờ đến 12 giờ ngày 23/8 giảm 85% so với cùng thời gian của ngày 22/8. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự chấp hành nghiêm túc của người dân trong việc thực hiện các biện pháp tăng cường giãn cách xã hội của Thành phố.

Ông Phạm Đức Hải cho biết, do trước đây đã thực hiện chưa tốt việc giãn cách xã hội, lần này phải thực hiện tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội, phải hạn chế lượng người tham gia giao thông. Do vậy, đối với các nhu cầu khác của người dân như ra sân bay, đi khám bệnh (không phải COVID-19),... sử dụng dịch vụ xe taxi, với số lượng 500 xe hiện là đủ đáp ứng.

Giải đáp thêm về nội dung về việc người dân đi tiêm vaccine cần mang theo những giấy tờ gì, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, người dân đi tiêm vaccine cần có phiếu tiêm hoặc tin nhắn hẹn tiêm vaccine.

Sáng nay, một số trường hợp đi tiêm mà không được qua chốt là những trường hợp người di chuyển bằng xe cá nhân từ ngoài tỉnh vào Thành phố Hồ Chí Minh để tiêm. Những người này thuộc các doanh nghiệp trước đây làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng sau đó thực hiện "3 tại chỗ" nên chuyển ra ngoài Thành phố.

Những trường hợp này khi có lịch tiêm trong Thành phố, không được tự di chuyển bằng xe cá nhân mà phải được doanh nghiệp tổ chức đi tập trung. Liên quan đến công tác này, Công an Thành phố đang chờ ý kiến hướng dẫn thêm từ UBND Thành phố để thực hiện thời gian tới.

Liên quan đến công tác an sinh xã hội, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Trung tâm An sinh xã hội Thành phố và các quận, huyện đã và đang thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ bổ sung đầy đủ cho các đối tượng còn thiếu trong gói hỗ trợ an sinh số 2, thực hiện các biện pháp hỗ trợ chủ nhà trọ (miễn, giảm tiền điện nước); chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn; chuẩn bị các suất ăn dinh dưỡng cung cấp cho các trường hợp F0 có hoàn cảnh khó khăn./.

>>Đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm cho Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục